Xét xử thứ trưởng TQ chuyên ăn tiệc xa hoa, nhận hối lộ

Google News

Ông Trương Thiếu Xuân (Zhang Shaochun), cựu thứ trưởng bộ tài chính Trung Quốc, đã bị kết án 15 năm tù vì nhận hối lộ khoảng 67 triệu nhân dân tệ, Tòa án Nhân dân Trung cấp số 2 Bắc Kinh cho biết hôm thứ Hai.

Theo cáo trạng của cơ quan kiểm sát, trong khoảng thời gian từ năm 1995 - 2018, Trương Thiếu Xuân bị buộc tội nhận tiền và tài sản bất hợp pháp trị giá gần 67 triệu nhân dân tệ (khoảng 9,7 triệu USD).
Xet xu thu truong TQ chuyen an tiec xa hoa, nhan hoi lo
Ông Trương Thiếu Xuân lĩnh 15 năm tù vì tội nhận hối lộ. 
Người này được cho đã lợi dụng chức vụ để đem lại lợi ích cho những người khác trong các hoạt động kinh doanh, điều chỉnh nhân sự,... trong giai đoạn trên.
Tại tòa, Trương Thiếu Xuân cũng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình
Trương Thiếu Xuân cũng bị phạt 6 triệu nhân dân tệ vì tội danh tương tự, và các khoản hối lộ mà ông ta chấp nhận cũng như các lợi ích liên quan sẽ được chuyển cho kho bạc Nhà nước, phán quyết của tòa án cho biết thêm.
Từ năm 1995 đến 2018, Trương Thiếu Xuân đã lợi dụng các vị trí công việc khác nhau, bao gồm cả phó giám đốc của tổng cục của Bộ Tài chính và trợ lý bộ trưởng, để nhận hối lộ từ các bộ phận và cá nhân liên quan, tòa án cho biết.
Đổi lại, Trương hỗ trợ họ trong các hoạt động kinh doanh, thăng tiến công việc và giáo dục con cái của họ, tài liệu cho biết them.
Cơ quan điều tra tham nhũng Trung Quốc trước đó cũng cho biết, ông Trương đã đến các câu lạc bộ xa hoa, tham dự những buổi tiệc được trả bằng ngân sách, từ đó vi phạm bộ quy tắc 8 điều nhằm nâng cao kỷ luật của đảng viên và công chức tại Trung Quốc. Ông cũng vi phạm kỷ luật đảng khi sắp xếp nhân sự cho người khác, nhận lại tiền và quà.
Ngoài ra, ông còn bị cáo buộc đã tham gia vào các giao dịch đổi chác tình - tiền, vi phạm kỷ luật đảng về liêm chính và lối sống.
Theo Bảo Ngọc/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)