Xe chở tướng Nga trúng đạn pháo gần Mariupol

Google News

(Kiến Thức) - Người đứng đầu DPR xác nhận, xe chở đại diện Nga tại JCCC là Trung tướng Alexander Lentsov đã dính đạn pháo ở gần Mariupol.

(Xe chở phái đoàn công tác của OSCE và đại diện các bên trong Trung tâm Kiểm soát và Điều phối chung (JCCC) bị trúng đạn pháo gần làng Shirokino. Nguồn video: LifeNews/Youtube)
Xe chở các quan sát viên OSCE và một nhóm nhà báo Nga đã trúng đạn pháo trên một con đường gần làng Shirokino. Bộ Quốc phòng Cộng hòa Nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng ngày 24/3 cho biết: “Trong khi đang trên đường tới Shirokino (gần thành phố cảng chiến lược Mariupol) cùng với các quan sát viên của Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE), đoàn xe hộ tống của chúng tôi đã bị pháo kích”. Không có ai bị thương tích hay thiệt mạng trong vụ tấn công trên.
Xe cho tuong Nga trung dan phao gan Mariupol
 Ảnh minh họa
Trước đó cùng ngày, người đứng đầu DPR, ông Alexander Zakharchenko xác nhận, đại diện Lực lượng vũ trang Nga tại Trung tâm Kiểm soát và Điều phối chung (JCCC), Trung tướng Alexander Lentsov cũng nằm trong nhóm phái đoàn bị tấn công bằng đạn pháo đó.
Ông Lentsov tới làng Shirokino, nơi chiến sự vẫn diễn ra bất chấp lệnh ngừng bắn, để gặp Trung tướng Quân đội Ukraine Alexander Rozmazninym. Tuy nhiên, khi phái đoàn họ tới nơi thì bất ngờ một loạt súng nổi lên và buộc nhóm công tác phải quay xe trở lại.
“Chúng tôi có một cuộc họp ở ngôi làng này. Chúng tôi sẽ đưa ra áp biện pháp để ngăn các đơn vị đóng quân ở đây tiếp tục bắn phá như vậy”, Trung tướng Nga Lentsov nói.
JCCC là một trung tâm chung được Nga, Ukraine và Quyền Đại diện OSCE ở đông Ukraine lập nên sau khi Thỏa thuận ngừng bắn được ký kết hồi tháng 9/2014 để giám sát việc các bên liên quan thực thi lệnh trên.
Thanh Nga (theo LN)

Bình luận(0)