Vừa đào huyệt xong, 'người chết' bất ngờ bật dậy chạy khắp làng

Google News

Do là người từ nơi khác tới lại không có họ hàng thân thích nên người dân trong làng đã phải bỏ công bỏ việc để tổ chức đám tang cho anh, nhưng không ngờ khi huyệt mộ mới được đào xong, "người chết" lại bất ngờ bật dậy chạy khắp làng khiến ai cũng ngạc nhiên.

Sự việc xảy ra tại làng Tanggumung thuộc khu dân cư Sampang trên đảo Madura, Đông Java, Indonesia. Theo đó, anh Robi Anjal, 38 tuổi, vốn là người đến từ thành phố Pontianak, Tây Kalimantan, mới chuyển tới sinh sống tại làng Tanggumung chưa được bao lâu.
Tuy nhiên, không hiểu lý do vì sao mà ngày 23/7 vừa qua, anh Robi đột ngột qua đời khiến người dân trong làng không khỏi hoang mang. Bên cạnh thi thể của anh Robi, mọi người cũng tìm thấy một bản di chúc mà anh để lại. Trong di chúc, anh Robi viết rằng anh mong muốn được chôn cất bên cạnh phần mộ của ông KH Mohammad Alawi, một nhà lãnh đạo tôn giáo quá cố, cũng là cha của anh KH. Fauroq, hiệu trưởng trường tiểu học trong làng.
Do là người từ nơi khác chuyển tới, không có người thân trong làng lại không rõ lai lịch nên người dân trong làng quyết định tạm gác công việc của mình để tổ chức đám tang cho anh Robi. Anh Abdul Halim, một người dân trong làng chia sẻ: “Người dân trong làng quyết định không đi tưới nước cho cây thuốc lá của họ nữa và những người làm việc ngoài thị trấn cũng không đi làm“.
Vua dao huyet xong, 'nguoi chet' bat ngo bat day chay khap lang
Huyệt mộ chôn cất “người chết được lấp lại. 
Tuy nhiên, tới ngày 27/7, khi huyệt mộ đã được đào xong, anh Robi lại bất ngờ bật dậy chạy khắp làng, khiến ai cũng ngạc nhiên vì không hiểu chuyện gì đang xảy ra. Sau đó, họ mới biết thì ra anh Robi không hề qua đời mà đó chỉ là một trò chơi khăm của anh ta.
Trước đó, anh Fauroq, hiệu trưởng trường tiểu học trong làng, cũng là người chủ trì tang lễ đã nghi ngờ về cái chết của anh Robi vì anh ta không có dấu hiệu của cái chết và thậm chí 4 ngày sau đó, thi thể vẫn không bốc mùi hôi thối. Các học sinh của anh cũng nói rằng họ cảm nhận được hơi ấm từ “thi thể”. Thế nhưng do anh Robi đã để lại di chúc, chuẩn bị sẵn sàng cho cái chết của mình nên mọi người đành đẩy nhanh tiến độ tổ chức đám tang.
Trò đùa vô bổ của anh Robi chỉ được lật tẩy khi một số học sinh nghịch ngợm thử cù vào lòng bàn chân của anh Robi. Lúc này, anh Robi buộc phải bật dậy, kết thúc trò chơi khăm của mình.
Sự việc khiến người dân trong làng vô cùng tức giận. Một người dân trong làng nói: “Nếu anh ta ở trước mặt chúng tôi bây giờ, chúng tôi sẽ chôn một nửa cơ thể của anh ta xuống đất xem anh ta còn bỡn cợt về cái chết nữa được không“. Ngày 28/7, huyệt mộ vốn định chôn cất anh Robi đã được lấp đầy.
Theo Phương An/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)