Vụ tấn công sân bay ở Yemen: Hơn 80 người thương vong trong

Google News

Theo Bộ Nội vụ Yemen, số người thiệt mạng do ba vụ nổ tấn công sân bay quốc tế Aden ngày 30/12 đã tăng lên 22 người và 50 người khác bị thương.

Tổng thống Yemen Abdu-Rabbu Mansour Hadi cáo buộc nhóm phiến quân Houthi đứng sau các vụ nổ. Đồng thời chỉ đạo thành lập một ủy ban từ chính phủ chia sẻ quyền lực mới, để điều tra vụ tấn công sân bay ở Yemen. Trong đó Bộ trưởng Nội vụ mới được bổ nhiệm lãnh đạo Cục An ninh và Tình báo dẫn đầu ủy ban điều tra này.
Vu tan cong san bay o Yemen: Hon 80 nguoi thuong vong trong
Số người thiệt mạng do ba vụ nổ tấn công sân bay quốc tế Aden ngày 30/12 đã tăng lên 22 người và 50 người khác bị thương. Ảnh: CNN. 
Trong cuộc điện đàm với Thủ tướng Maeen Abdulmalik, Tổng thống Abdu-Rabbu Mansour Hadi nhấn mạnh, các hành động khủng bố của các tay súng Houthi do Iran hậu thuẫn và các nhóm khủng bố cực đoan sẽ không thể ngăn cản chính phủ hợp pháp thực thi nhiệm vụ.
Trong khi đó, Ủy ban Chữ thập đỏ Quốc tế (ICRC) ở Yemen cho biết, một nhân viên đã thiệt mạng, 3 người khác bị thương và 2 người mất liên lạc trong vụ tấn công sân bay, khi những người này đang quá cảnh ở sân bay.
Theo Xuân Hùng/VOV.VN

>> xem thêm

Bình luận(0)