Vợ cựu Thủ tướng Ý: Thẳng tay ly hôn vì chồng ngoại tình

Google News

Không những dứt khoát ly hôn chồng Thủ tướng dù ông chỉ mới ở giai đoạn "thả thính", người phụ nữ này còn thẳng thừng trả lại 1500 tỷ tiền trợ cấp khi khả năng tự chủ tài chính của mình đã quá rủng rỉnh.

Đàn bà hậu ly hôn - cái khái niệm tưởng chừng như đọc lên đã thấy buồn sầu của những người phụ nữ đang phải sống trong giai đoạn khó khăn và đầy thử thách. Nếu may mắn không phải chật vật nỗi lo kinh tế thì cũng là sự cô đơn, dằn vặt tinh thần. Và rồi, bất cứ người phụ nữ nào, từng mạnh mẽ đến mấy cũng chẳng thể tự tin mà khẳng định mình không đau đớn trước cú sốc ly hôn.
Nhưng người đàn bà này thì khác. Sống trong 1 cuộc hôn nhân ngỡ hạnh phúc hơn 2 thập kỷ, đến 1 ngày, phát hiện chồng có dấu hiệu ngoại tình, bà đã dứt khoát hơn bao giờ hết, cắt đứt ngay khi nó mới chỉ ở giai đoạn mới chớm.
Vo cuu Thu tuong Y: Thang tay ly hon vi chong ngoai tinh
Cựu Thủ tướng Silvio Berlusconi cùng người vợ cũ. 
Veronica Lario - cô diễn viên tài năng, xinh đẹp 1 thời đã gác lại sự nghiệp diễn xuất đang trên đà phát triển của mình để về làm phu nhân của cựu Thủ tướng Ý - người đàn ông đã từng có 1 đời vợ.
Veronica Lario gặp ông Silvio Berlusconi trong 1 buổi biểu diễn tại nhà hát Manzoni ở Milan. Sau khi ông Silvio hoàn tất thủ tục ly hôn vợ đầu vào năm 1985, cặp đôi đã bắt đầu sống thử. Vào cuối năm 1990 Veronica và Silvio đã có 1 đám cưới tuyên bố việc chính thức trở thành vợ chồng của nhau. Họ lần lượt sinh được 3 người con.
Mặc dù là vợ của người đàn ông 3 lần giữ chức Thủ tướng nhưng Veronica lại tỏ ra điềm đạm và không thích ống kính truyền thông. Bà gần như lảng tránh các sự kiện công cộng và hiếm khi đi cùng chồng đến các cuộc họp chính trị.
Không giống như phong cách của những người nổi tiếng, Veronica sống khá kín kẽ. Bà cũng ít khi tham gia tranh luận hay chia sẻ nhiều về chuyện gia đình mình. Nhưng ngược lại, ở những sự kiện quan trọng yêu cầu phải có mặt phu nhân Thủ tướng, Veronica luôn làm tốt vai trò và trọng trách của mình.
Là 1 người phụ nữ độc lập và có cá tính, bà Veronica tỏ ra yêu ghét rất rõ ràng, kể cả việc ông chồng quyền lực của mình có mắc khuyết điểm gì bà cũng sẽ "trị" thẳng tay.
Vào ngày 31 tháng 1 năm 2007, bà Veronica đã viết một bức thư ngỏ gửi tới tờ báo uy tín, trong đó có yêu cầu chồng mình phải xin lỗi công khai về những câu nói không được đúng đắn trong buổi lễ Telegatti, tổ chức vài ngày trước đó. Bà cho rằng ông chồng cứng tuổi của mình đã tán tỉnh 1 cô PG ngay trước mặt vợ trong sự kiện trước sự góp mặt của nhiều người.
Không ngờ, sự cứng rắn của bà Veronica đã khiến ông Silvio chấp nhận viết thư xin lỗi. Sự kiện này được đánh giá là có tác động lớn đến truyền thông Ý và Quốc tế. Bà Veronica cũng không ngại đứng ra thẳng thắn chỉ trích hành vi sai trái của chồng mình dù ông là Thủ tướng của 1 nước.
Thẳng tay ly hôn ngay khi chồng có dấu hiệu ngoại tình
Vào tháng 5 năm 2009, các báo chí đồng loạt đưa tin Veronica đã ly thân ông chồng Thủ tướng vì lý do phát hiện ra ông có quan hệ mờ ám với các cô gái trẻ. Cụ thể là sự việc diễn ra trong đêm sinh nhật 18 tuổi của cô gái tên Noemi Letizia tại hộp đêm Naples. Ở thời điểm đó Veronica là bà mẹ 3 con 52 tuổi và ông Silvio đã bước sang tuổi 72.
Theo 1 tờ báo, Veronica đã thẳng thắn tuyên bố: "Tôi không thể chung sống với 1 người đàn ông chỉ thích mấy cô gái tuổi vị thành niên". Nói về quyết định ly hôn đột ngột khi chồng chỉ đang ở giai đoạn "thả thính", phu nhân cựu Thủ tướng khẳng định: "Tôi tin chắc việc dừng lại ở thời điểm này là đúng đắn và giữ được sự trang nghiêm cần thiết".
Với cương vị vợ của 1 người đứng đầu đất nước, có nhiều ý kiến cho rằng quyết định của bà Veronica quá vội vàng. Thế nhưng, chỉ có người sống trong hoàn cảnh của bà mới biết nỗi khổ bị chồng phản bội, nhất là tình địch lại chỉ đáng tuổi con cháu mình nó cay đắng đến thế nào. Và việc kết thúc sớm luôn là sự lựa chọn đúng đắn nhất.
Hậu ly hôn: Trả tiền trợ cấp vì bản thân thừa sức nuôi con
Vợ chồng hết tình còn nghĩa, dù 2 bên có ly hôn thì trách nhiệm dành cho con cái vẫn luôn tồn tại và chính là sự ràng buộc duy nhất giữa 2 con người đã quá chán nhau.
Vào năm 2012, tòa đưa ra phán quyết ông Silvio phải chu cấp cho 4 mẹ con bà Veronica số tiền là 3 triệu EUR (tương đương hơn 78 tỷ VND). Nhưng sau đó, tòa đã hạ xuống còn 1,4 triệu EUR (36,4 tỷ VND) vào năm 2013. Ở tuổi 81, vị cựu Thủ tướng không thể đảm nhiệm được số tiền trợ cấp ấy nên ông vẫn phàn nàn rằng con số còn quá cao.
Tuy nhiên, theo tạp chí Forbes, Mỹ, Berlusconi là người giàu thứ năm của Ý, với khối tài sản ước tính trị giá 7 tỷ đô. Nhưng ngay sau đó, 1 thông tin do luật sư của ông Silvio đưa ra là bà Veronica - vợ cũ của ông sở hữu khối tài sản trị giá 16 triệu EUR (hơn 400 tỷ VND) từ các nguồn cho vay, kinh doanh bất động sản, trang sức.
Cuộc sống hậu ly hôn của Veronica không những tốt đẹp mà bà còn thể hiện bản lĩnh tự lập của mình bằng cách chẳng cần đến 1 đồng trợ cấp của chồng cũ.
Đôi khi, cái đích cuối cùng của hạnh phúc là sự thanh thản. Có thể nhanh chóng quyết định buông tay nhưng khi xây dựng lại từ đầu thì phải bước từng bước chậm mà chắc, mạnh mẽ, bản lĩnh để nắm lấy thành công. Bởi sau khi mất đi cái "vốn" là 1 gia đình hạnh phúc, 1 cuộc hôn nhân ngỡ yên ổn thì phụ nữ càng cần tự mình đứng vững hơn. Vì sau tất cả, vị thế của 1 người sẵn sàng trút bỏ sân si để giữ cái tâm an yên vẫn là điều quý giá nhất.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)