Ukraine tung đòn trừng phạt Nga sau vụ đụng độ trên Biển Đen

Google News

(Kiến Thức) - Ukraine vừa công bố biện pháp trừng phạt đầu tiên nhằm vào Nga để đáp trả vụ Moscow bắt giữ 3 tàu chiến và hàng chục thủy thủ Ukraine được cho là vi phạm lãnh hải của Nga trên Biển Đen cuối tuần trước.

Theo hãng thông tấn Reuters, Ukraine đã đưa ra biện pháp đáp trả đầu tiên nhằm vào Nga sau vụ đụng độ trên Biển Đen hôm 25/11.
Phát biểu trong cuộc họp được phát sóng trên truyền hình, người đứng đầu Cơ quan Biên phòng Ukraine Petro Tsygykal thông báo, nước này vừa ban hành lệnh cấm các công dân Nga là nam giới trong độ tuổi 16 đến 60 nhập cảnh vào Ukraine trong ngày 30/11.
Ukraine tung don trung phat Nga sau vu dung do tren Bien Den
Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko. Ảnh: Reuters.
“Hôm nay (30/11), việc nhập cảnh đối với người nước ngoài bị hạn chế, chủ yếu là công dân Liên bang Nga. Theo đó, Ukraine không tiếp nhận công dân Liên bang Nga là nam giới trong độ tuổi từ 16 đến 60”, vị quan chức Ukraine nói.

Mời độc giả xem thêm video: Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko ký sắc lệnh ban hành thiết quân luật trên toàn quốc (Nguồn: Youtube)

Trước đó, RT dẫn thông tin từ trang mạng của Văn phòng Tổng thống Ukraine ngày 26/11, cho biết Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko đã chính thức ký sắc lệnh ban hành thiết quân luật trên toàn quốc trong thời gian 60 ngày, có hiệu lực từ 15h ngày 26/11 đến 15h ngày 25/1/2019 (giờ địa phương), sau vụ lực lượng Nga nổ súng và bắt giữ 3 tàu chiến Ukraine trên Biển Đen cuối tuần trước.
Đồng thời, phía Ukraine cũng đề nghị Mỹ, NATO và Liên Hợp Quốc đưa ra phản ứng quyết liệt về vụ việc này.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)