Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump sụt giảm vì chính sách nhập cư

Google News

Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Mỹ Donald Trump ở mức 41%, giảm 4% so với 1 tuần trước đó.

Kết quả của Viện thăm dò dư luận lớn nhất thế giới Gallup, Mỹ công bố hôm 26/6 cho thấy, tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump ở mức 41%, giảm 4% so với 1 tuần trước đó, trong khi số người không ủng hộ ông lên tới 55%.
 Tỷ lệ ủng hộ Tổng thống Donald Trump sụt giảm. Ảnh: Rex.
Theo Đánh giá của Gallup, sở dĩ số người ủng hộ Tổng thống Donald Trump sụt giảm trong tuần qua là bởi chính sách “không khoan nhượng đối với người nhập cư” của ông.
Tuy nhiên, tỷ lệ nghị sỹ Đảng Cộng hòa ủng hộ ông Trump vẫn ở mức cao và không chênh lệch nhiều, chiếm 87%. Con số này tuần trước là 90%. Điều đó cho thấy các thành viên trong Đảng Cộng hòa vẫn rất tin tưởng Tổng thống Trump. Đây cũng là dấu hiệu thể hiện sự tích cực của đảng này và sự sẵn sàng cho cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào tháng 11 tới.
Các bài học từ lịch sử rút ra rằng, việc Tổng thống nhận được dưới 50% tỷ lệ ủng hộ giữa nhiệm kỳ có thể là “tai họa” đối với Đảng cầm quyền. Như vậy, nếu tỷ lệ này không cải thiện, Đảng Cộng hòa có thể mất 36 ghế tại Quốc hội trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ tới.
Ông Donald Trump từng được biết đến là vị Tổng thống nhận được sự ủng hộ thấp nhất trong lịch sử. Cây bút Jeffrey Jones của Gallup cho rằng, ngoài những chính sách mới, “các quyết định gây tranh cãi trước đây, chẳng hạn như lệnh cấm công dân từ một số quốc gia có đông người Hồi giáo tới Mỹ, việc sa thải Giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ FBI Jamey Comey và phản ứng của ông Trump trước các cuộc đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình tại Charlottesville, Virginia, đã khiến ông nhận “búa rìu” từ giới truyền thông. Các vụ việc này cũng khiến nhiều người không có ấn tượng tốt đối với Tổng thống Donald Trump”./.
Theo Hồng Anh/VOV

>> xem thêm

Bình luận(0)