Nga bắt giữ cựu Giám đốc CLB Anzhi lừa đảo bán vé xem World Cup 2018

Google News

Cảnh sát Matxcơva (Nga) đã bắt giữ Eldar Isayev - cựu Giám đốc CLB bóng đá Anzhi vì nghi ngờ chiếm đoạt số tiền lớn.

Cả 2 vợ chồng cùng bị bắt
Eldar Isayev là Giám đốc điều hành Câu lạc bộ bóng đá Anzhi có trụ sở tại Makhachkala của Cộng hòa Dagestan thuộc Nga đến tháng 10-2017. Sau đó, ông chuyển về Matxcơva và tham gia Ban lãnh đạo Công ty Anzhi MSK chuyên kinh doanh du lịch, đặt vé và phòng khách sạn… Trong khuôn khổ cuộc điều tra vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản với số lượng đặc biệt lớn được khởi tố theo khoản 4, Điều 159, Bộ luật Hình sự Liên bang Nga, ngày 18-6-2018, ông Isayev đã bị bắt. Ngoài ra, Chủ tịch Công ty Anzhi MSK, bà Zhanna Bryutova - vợ của ông Isayev cũng bị bắt.
Eldar Isayev - cựu Giám đốc điều hành Câu lạc bộ Anzhi đã bị bắt. 
Trước đó, đại diện của các cổ động viên bóng đá Trung Quốc tại Nga đã gửi đơn tố cáo ông Isayev tới Cảnh sát Matxcơva. Theo nội dung đơn, do có nhu cầu mua vé xem World Cup 2018, đặt phòng khách sạn tại các thành phố của Nga và xin cấp hộ chiếu cổ động viên, những người hâm mộ bóng đá Trung Quốc đã chuyển vào tài khoản của Công ty Anzhi MSK 1,1 triệu USD. Tuy nhiên, họ đã không nhận được vé và phòng khách sạn.
Ngày 19-6, trong cuộc thẩm vấn tại cơ quan điều tra, ông Isayev khai nhận, cuối năm 2017, một công ty luật của Trung Quốc đề nghị ông tổ chức mua vé xem World Cup 2018 cho các cổ động viên bóng đá nước này. Tuy nhiên, ông Isayev khẳng định không liên quan đến việc chiếm đoạt tiền mua vé và rằng, ông đã đăng ký cho khoảng 1.000 người Trung Quốc và làm xong hộ chiếu cổ động viên cho họ...
Cũng theo lời khai của ông Isayev, thông qua một đối tác kinh doanh quen biết của mình, vào tháng 1-2018, ông đã tiếp xúc với 3 người có tên là Alexei, Sergei và Konstantin. Những người này tự giới thiệu là đại lý được FIFA ủy quyền phân phối vé cho World Cup 2018 và đã khẳng định với ông rằng, họ có một số lượng vé nhất định cho vòng chung kết.
Ông Isayev khai đã trao tiền mặt cho 3 đối tác này và chuyển số tiền còn lại vào các tài khoản do họ chỉ định. Ngày 8-6-2018, đối tác phải chuyển vé xem các trận đấu World Cup tới văn phòng của Công ty Anzhi MSK trên phố Lavrushinsky. Tuy nhiên, cả 3 người đã biến mất, điện thoại di động của họ bị tắt…
Không phải là vụ án duy nhất
Tháng 1-2018, một loạt công ty của Serbia đã đề nghị bà Andriana Ilich, Tổng Giám đốc Công ty Aerobilety ở Nga tổ chức đặt và mua vé xem các trận đấu World Cup 2018 cho các cổ động viên bóng đá Serbia. Hơn 300 cổ động viên phải nộp từ 10.000-13.000 Rúp để mua vé. Tổng số tiền đã chuyển cho bà Andriana là 4,1 triệu Rúp.
Tháng 4-2018, thông qua mạng Internet, bà Andriana đồng ý mua vé của ông Sergei Andrienko, Tổng giám đốc Công ty Rider chuyên cho thuê xe ô tô tải và lái xe. Theo bà Andriana, trên trang web của công ty này, vé của hầu như tất cả các trận đấu World Cup 2018 được cung cấp “với mức giá hợp lý”. Việc đàm phán mua hơn 300 vé diễn ra nhanh chóng.
Ngày 8-5-2018, bà Andriana đã chuyển vào tài khoản của Rider khoản tiền đầu tiên. Ngày 9-5, nhân viên của Công ty Rider Ivan Kolomeysky trực tiếp đến Công ty Aerobilety ở Matxcơva nhận gần 1 triệu rúp và cam kết sẽ chuyển cho bà Andriana toàn bộ vé sau khi nhận được khoản tiền cuối cùng. Sau đó, vào ngày 31-5, bà Andriana đã chuyển hơn 3 triệu Rúp còn lại vào tài khoản của Rider.
Tuy nhiên, do không nhận được vé như cam kết, đầu tháng 6-2018, bà Andriana đến đồn cảnh sát ở quận Dorogomilovo trình báo. Cơ quan điều tra sau đó tiến hành khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo khoản 4, Điều 159. Hiện 2 vụ án này vẫn đang được điều tra.
Theo Hoàng Tuất/ANTĐ

>> xem thêm

Bình luận(0)