Tướng Nga: 54.000 phiến quân bỏ mạng trên chiến trường Syria

Google News

(Kiến Thức) - Kể từ khi Nga chính thức tham chiến tại Syria đã có hơn 54.000 tay súng nổi dậy đã phải  bỏ mạng ở quốc gia Trung Đông này.

Al Masdar News dẫn lời Tướng Valery Gerasimov, Tổng tham mưu trưởng quân đội Nga ngày 7/11 cho biết, đã có hơn 54.000 phiến quân đã bị tiêu diệt trong các cuộc giao tranh trên các chiến trường ở Syria trong hai năm qua.
“Hơn 1.000 cộng đồng dân cư đã được giải phóng, hơn 54.000 tay súng thuộc các đơn vị vũ trang phi pháp đã bỏ mạng ở Syria, trong đó có khoảng 4.800 chiến binh đến từ Nga và các nước thuộc Liên Xô cũ”, Tướng Valery Gerasimov thông báo trong một cuộc họp của Bộ Quốc phòng Nga.
Tuong Nga: 54.000 phien quan bo mang tren chien truong Syria
Một chiến binh Quân đội Syria Tự do (FSA) trong cuộc giao tranh với lực lượng chính phủ Damascus tại tỉnh Idlib ngày 18/9/2013. Ảnh: Reuters. 
Theo vị tướng Nga, các tay súng phiến quân tham chiến tại Syria cũng đã được đào tạo bài bản.
“Chỉ huy của chúng đã được huấn luyện trong những doanh trại đặc biệt dưới sự giám sát của những cố vấn quân sự đến từ một số quốc gia Trung Đông, Tây Âu hoặc Mỹ. Trong một vài trường hợp, sĩ quan đặc nhiệm đến từ các quốc gia này lại trở thành thủ lĩnh của những nhóm phiến quân hoạt động trên khắp Syria”, ông Valery Gerasimov nói tiếp.
>>> Mời quý độc giả xem video: Phiến quân IS phá hủy kho đạn của quân đội Syria (Nguồn: AMN)
Vị tướng Nga nhớ lại, lúc Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Syria vào tháng 9/2015 theo đề nghị của Tổng thống Bashar al-Assad, hơn 70% lãnh thổ Syria đã bị các nhóm khủng bố chiếm đóng. Nhưng hiện tại, chúng chỉ còn kiểm soát chưa đầy 8% diện tích quốc gia Trung Đông này.
“Trong hai năm qua, quân đội Syria đã giành được những thắng lợi đáng kể tại những khu vực trọng yếu và giải phóng nhiều thành phố chiến lược”, Tướng Gerasimov kết luận.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)