Tướng Mỹ gốc Việt chỉ huy lực lượng liên quân ở Nhật Bản

Google News

(Kiến Thức) - Theo Star and stripes, tướng hai sao người Mỹ gốc Việt - Lương Xuân Việt sẽ là tân tư lệnh Lục quân Mỹ tại Nhật Bản, chịu trách nhiệm quản lý 2.500 binh sĩ, nhân viên dân sự đang có mặt tại quốc đảo này.

Cũng theo Star and stripes, trong sáng 28/8 (theo giờ địa phương) Tướng Mỹ gốc Việt Lương Xuân Việt, cựu phó tư lệnh quân đoàn 8 của Mỹ tại Hàn Quốc đã tiếp nhận nhiệm vụ mới từ Thiếu tướng James Pasquarette trong buổi lễ chuyển giao ở trại Zama, Kanagawa, Nhật Bản.
Theo đó từ ngày 28/8, Tướng Lương Xuân Việt sẽ chịu trách nhiệm quản lý 2.500 binh sĩ, nhân viên dân sự và các thành viên gia đình thuộc 16 quân đoàn đóng ở các đảo chính của Nhật Bản và đảo Okinawa.
Tuong My goc Viet chi huy luc luong lien quan o Nhat Ban
 Thiếu tướng Lương Xuân Việt phát biểu trong lễ tiếp nhận nhiệm vụ tại trại Zama, Nhật Bản hôm 28/8. Ảnh: Star and stripes
Phát biểu tại buổi lễ chuyển giao, Tướng Lương Xuân Việt cho biết, "Các lãnh đạo và binh sĩ của quân đội Mỹ ở Nhật Bản, tôi đã sẵn sàng gia nhập gia đình của các bạn và rất vinh hạnh được chiến đấu bên các bạn."
Được biết, Tướng Lương Xuân Việt đến Mỹ khi mới 9 tuổi cùng cha mẹ và 7 anh chị em. Năm 2014, ông Việt trở thành quân nhân gốc Việt đầu tiên được phong tướng tại Mỹ.
Từ năm 2005-2006, ông Việt chỉ huy Tiểu đoàn 2, Trung đoàn Bộ binh Lính dù 505 của quân đội Mỹ tại Iraq. Từ năm 2010-2011, ông Việt là người dẫn đầu Lữ đoàn 3, Sư đoàn Bộ binh 101 ở Afghanistan.
Tuong My goc Viet chi huy luc luong lien quan o Nhat Ban-Hinh-2
Thiếu tướng Mỹ gốc Việt Lương Xuân Việt.
Tướng Robert Brown, chỉ huy quân đội Mỹ tại Thái Bình Dương, cho rằng tránh nhiệm mà ông Việt sắp nắm giữ là rất nặng nề.
“Chỉ huy quân đội Mỹ tại Nhật Bản là một nhiệm vụ rất lớn và là một công việc tuyệt vời. Jim Pasquarette đã làm rất tốt khi dẫn dắt lực lượng này vượt qua những thời điểm khó khăn. Một số chỉ huy Lực lượng Phòng vệ Mặt đất Nhật Bản (JGSDF) nói với tôi rằng họ nghĩ (Tướng Pasquarette) là chỉ huy quân đội Mỹ tại Nhật Bản tốt nhất mà họ từng làm việc chung”, Tướng Robert cho biết.

Mời độc giả xem video: Binh sĩ Mỹ - Nhật huấn luyện tại Trại Pendleton. (nguồn MilitaryNotes)

Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)