TT Trump kêu gọi Trung Quốc “mạnh tay” với Triều Tiên

Google News

(Kiến Thức) - Người đứng đầu Nhà Trắng trong một buổi họp báo trong ngày 29/11 kêu gọi Bắc Kinh cần có những hành động thực tế hơn đối với Triều Tiên.

Tổng thống Mỹ Donald Trump trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng hôm 29/11 kêu gọi Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình gây áp lực buộc Triều Tiên phải dừng các hành động mà Mỹ gọi là hành động gây hấn.
Nhà Trắng cũng đưa ra một thông báo sau khi hai nhà lãnh đạo Mỹ-Trung Quốc có cuộc điện đàm ngay sau khi Triều Tiêu tiến hành thử tên lửa, trong đó nêu rõ: "Tổng thống Trump nhấn mạnh sự cần thiết của việc Trung Quốc dùng mọi ảnh hưởng có thể để thuyết phục Triều Tiên chấm dứt các hành động khiêu khích và quay trở lại con đường phi hạt nhân hóa".
 Ngay sau khi Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo mới, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã ngay lập tức có các cuộc điện đàm với các nhà lãnh đạo trong khu vực Đông Bắc Á. Nguồn ảnh: Wired. 
Về phần mình, Chủ tịch Tập Cận Bình khẳng định Bắc Kinh kiên trì theo đuổi mục tiêu phi hạt nhân hóa Bán đảo Triều Tiên, duy trì chính sách quốc tế về không phổ biến vũ khí hạt nhân và gìn giữ hòa bình, ổn định tại khu vực Đông Bắc Á.
Tuyên bố của Tổng thống Trump được đưa ra sau khi Triều Tiên cùng ngày đã phóng thử thành công một tên lửa đạn đạo liên lục địa (ICBM) mới với nhiều cải tiến đáng kể giúp tên lửa của nước này vươn đến được bờ tây nước Mỹ và toàn bộ khu vực Thái Bình Dương, chấm dứt chuỗi 75 ngày Triều Tiên không có các hành động mà dư luận cho là gây hấn.
Mời độc giả xem video: Triều Tiên thử nghiệm tên lửa đạn đạo có khả năng tấn công Mỹ.
Đây được đánh giá là tên lửa đạn đạo có trần bay cao xa nhất và tầm bắn xa nhất của Triều Tiên từ trước tới nay. Cuộc thử tên lửa này của Bình Nhưỡng diễn ra 1 tuần sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump xếp Triều Tiên vào danh sách các quốc gia tài trợ khủng bố, tạo thêm điều kiện để Washington áp đặt thêm các lệnh trừng phạt. Đợt thử nghiệm tên lửa gần đây nhất của Triều Tiên diễn ra vào hôm 15/9 với loại tên lửa đạn đạo Hwasong-12.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)