Triều Tiên không tổ chức duyệt binh nhân kỉ niệm thành lập đảng?

Google News

Triều Tiên sẽ tổ chức kỉ niệm 73 năm ngày thành lập đảng Lao động vào thứ Tư tuần này. Tuy nhiên, hiện chưa có dấu hiệu cho thấy lễ kỉ niệm sẽ bao gồm hoạt động duyệt binh.

Yonhap hôm nay, 8/10, dẫn lời ông Baik Tae-hyun – phát ngôn viên Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết: “Chúng tôi nắm được thông tin Triều Tiên sẽ tổ chức kỉ niệm 73 năm ngày thành lập đảng cầm quyền vào thứ Tư, 10/10.
Trieu Tien khong to chuc duyet binh nhan ki niem thanh lap dang?
Pháo tự hành Triều Tiên trong cuộc diễu binh hoành tráng nhân sinh nhật thứ 70 của Đảng Lao động Triều Tiên (10/10/2015). Ảnh: Getty. 
Tuy nhiên, vì nước này đã tổ chức duyệt binh mừng 70 năm quốc khánh vào ngày 9/9, và 73 năm không phải năm chẵn, nên chúng tôi cho rằng sắp tới sẽ không có duyệt binh ở Triều Tiên.”
Trước đó, hồi đầu tháng 9, Triều Tiên đã tổ chức một cuộc duyệt binh quy mô nhỏ và không phô diễn tên lửa đạn đạo xuyên lục địa (ICBM).
Lễ kỷ niệm thành lập đảng diễn ra trong bối cảnh Mỹ - Hàn Quốc - Triều Tiên đang có nhiều hoạt động ngoại giao liên quan đến việc loại bỏ chương trình vũ khí hạt nhân của Bình Nhưỡng.
Theo Minh Hạnh/Báo Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)