Trễ chuyến bay, khách Trung Quốc ép tiếp viên quỳ gối xin lỗi

Google News

(Kiến Thức) - Sự việc trên xảy ra tại một sân bay ở thành phố Trịnh Châu, Trung Quốc tối 25/5 vừa qua, khi các hành khách trên chuyến bay của hãng West Air đi từ Trịnh Châu tới Thâm Quyến bị hoãn 7 tiếng so do thời tiết xấu.
 

Theo đó dù được giải thích rằng chuyến bay bị hoãn do điều kiện thời tiết không thuận lợi thế nhưng một nam hành khách người Trung Quốc vẫn tỏ ý bất bình với tiếp viên mặt đất của hãng West Air. Đứng trước quầy check in, người này nổi giận rồi yêu cầu nhân viên của hãng phải quỳ gối xin lỗi mình và những hành khách có mặt tại đó.
Trong đoạn video gần 30 giây đang lan truyền trên mạng xã hội cho thấy người đàn ông lớn tiếng yêu cầu nhân viên sân bay quỳ gối xin lỗi, đồng thời chỉ tay vào mặt người này một cách giận dữ.
Tre chuyen bay, khach Trung Quoc ep tiep vien quy goi xin loi
 Hành khách người Trung Quốc bắt tiếp viên hãng bay quỳ xuống xin lỗi vì máy bay trễ chuyến. Ảnh: Daily Mail.
Dù nhân viên không giải thích, chỉ làm việc đúng phận sự và vị khách trên không nên làm nhục mình. Nam hành khách trên vẫn cương quyết yêu cầu người tiếp viên đại diện công ty quỳ xuống xin lỗi.
Căng thẳng gia tăng khiến những hành khách xung quanh cố xoa dịu tình hình. “Một lời xin lỗi đâu có làm được gì”, một người lên tiếng.
Ngay sau khi đoạn video trên xuất hiện trên mạng xã hội, cộng đồng mạng Trung Quốc đã rất bất bình bởi phản ứng thái quá của nam hành khách người Trung Quốc. Thậm chí nhiều ý kiến cho rằng hãng West Air nên cấm bay vị khách này vĩnh viễn.

Mời độc giả xem video: Khách Trung Quốc bắt nhân viên hàng không quỳ gối xin lỗi vì hoãn chuyến bay. (nguồn DailyMail)

Trong những năm trở lại gần đây Trung Quốc luôn có các biện pháp mạnh tay với những khách du lịch ngang ngược, có hành vi kém văn minh nhằm nâng cao ý thức cộng đồng khi đi du lịch, đồng thời thực hiện hệ thống tín dụng xã hội trên toàn quốc.
Với khách du lịch bị chính quyền liệt kê “ý thức kém” sẽ bị lưu hồ sơ xấu trong vòng tối đa 10 năm. Điều này hạn chế khả năng đi lại của họ, đồng thời ảnh hưởng tới điểm tín dụng xã hội. Kể từ năm 2014 tới nay, khoảng 13 triệu người Trung Quốc nằm trong “danh sách đen”. Trong số đó có những trường hợp bị cấm đi tàu hỏa hoặc máy bay.
Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)