Tột cùng tức giận khi thấy “quà đền gấp 10” sau lần mua bạc giả

Google News

Sau khi nhìn thấy quà bồi thường gấp 10 từ chủ cửa hàng, người phụ nữ nổi cơn tam bành, thẳng tay "san bằng tất cả".

Sự việc diễn ra vào ngày 29/9 tại khu du lịch Phượng Hoàng cổ trấn, tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, nơi nổi tiếng sản xuất ra những đồ trang sức, lưu niệm bằng bạc thủ công. Những nét chạm khắc hoa văn truyền thống đẹp mắt, tinh xảo rất được lòng du khách mỗi lần đặt chân tới đây. 

Có chung niềm yêu thích như bao người khác, một nữ du khách trong chuyến đi tới Phượng Hoàng cổ trấn đã mua một chiếc bát làm từ bạc về để làm kỉ niệm. Thế nhưng, không may cho người phụ nữ này khi gặp phải chủ cửa hàng không có tâm, bán hàng giả. 

Không biết bằng cách nào đó, trước khi trở về nhà, người phụ nữ này phát hiện chiếc bát bạc là hàng "pha ke" nên đã tìm tới cửa hàng này, yêu cầu ông chủ giải thích. 
Tot cung tuc gian khi thay “qua den gap 10” sau lan mua bac gia
Nữ du khách (áo cam) đến tìm chủ cửa hàng sau khi mua phải bạc giả. Ảnh: Sohu
Trước lời tố cáo của nữ du khách, chủ cửa hàng tỏ ra khá ăn năn, hối hận vì hành vì bán hàng giả của mình và đề nghị bồi thường gấp 10 cho khách hàng.

Nhận thấy chủ cửa hàng thành tâm nhận lỗi, nữ du khách chấp nhận đề nghị, sẵn sàng cho qua mọi chuyện trong êm đẹp. Thế nhưng, đời không như mơ, "bồi thường gấp 10" của chủ cửa hàng thực tế là 10 chiếc bát thường, không hơn không kém.

Quá tức giận trước sự lươn lẹo của chủ cửa hàng, nữ du khách này sau đó nổi cơn tam bành, thẳng tay ném tất cả số bát được bồi thường xuống đường. Trong khi đập phá, người phụ nữ cũng không quên la lối om sòm, tố chủ cửa hàng bán hàng giả nhưng không đền tiền cho khách. 
Tot cung tuc gian khi thay “qua den gap 10” sau lan mua bac gia-Hinh-2
Nữ du khách đập phá trong sự tức giận. Ảnh: 163.com 
Sự việc ồn ào này ngay lập tức thu hút sự chú ý của đông đảo người đi đường và du khách có mặt tại đó, thấm chí lan truyền trên mạng xã hội. Rất nhiều người sau đó lên tiếng chỉ trích hành động gian dối của chủ cửa hàng. Tuy nhiên, cũng có những ý kiến không đồng tình với hành động của nữ du khách.

"Thật lòng mà nói, dù ông chủ bán bạc giả rất đáng ghét nhưng người phụ nữ kia cũng bốc đồng quá. Nếu bên kia không muốn thương lượng giải quyết thì có thể báo cho bộ phận giám sát thị trường hoặc gọi điện trực tiêp cho cảnh sát. Cách này chắc chắn hiệu quả hơn việc đập bát ngoài đường"

"Là khách du lịch thì phải học cách cảnh giác khi mua đồ ở các khu danh lam thắng cảnh, không nên ham của rẻ làm gì", một số người dùng mạng bình luận.

Hiện trường sự việc.Video: Weibo


Nguyễn Nguyễn

>> xem thêm

Bình luận(0)