Tổng thống Trump: Nút nhấn hạt nhân của tôi to và nhiều hơn

Google News

Sau tuyên bố của nhà lãnh đạo Triều Tiên về việc đặt nút hạt nhân trên bàn làm việc, ông chủ Nhà Trắng khẳng định ông có hẳn cả một vali hạt nhân.

"Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un nói rằng 'nút hạt nhân luôn nằm trên bàn làm việc'. Có ai từ đất nước đó nói với ông ta rằng tôi cũng có nút hạt nhân, nhưng nó to và mạnh hơn rất nhiều nút của ông ấy, và nút của tôi hoạt động!", Tổng thống Mỹ Donald Trump viết trên mạng xã hội Twitter tối 2/1 (sáng nay theo giờ VN).
Trước đó, ông nói rằng việc Triều Tiên tỏ ý muốn đối thoại với Hàn Quốc là động thái cho thấy các lệnh trừng phạt và gây sức ép đã tác động đến chính quyền của nhà lãnh đạo Kim Jong Un.
 Ông Trump tuyên bố nút hạt nhân của mình lớn và có nhiều sức mạnh hơn. Ảnh: Getty.
Đây là động thái đáp trả lại bài phát biểu đầu năm 2018 của ông Kim Jong Un khi ông khẳng định rằng lực lượng hạt nhân của Triều Tiên đã hoàn thiện và đây là thực tế người Mỹ phải chấp nhận.
"Nước Mỹ nên hiểu rằng nút khai hỏa vũ khí hạt nhân hiện đã nằm trên bàn làm việc của tôi", ông Kim Jong Un tuyên bố.
Những ngày đầu năm 2018 chứng kiến sự lắng dịu trong quan hệ giữa hai miền Triều Tiên khi Seoul kêu gọi hai phía tổ chức đối thoại cấp cao vào ngày 9/1 ở làng Panmunjom thuộc khu vực phi quân sự.
Tầm bắn của một số tên lửa từ Triều Tiên. Đồ họa: Reuters. 
Trong khi đó, Washington vẫn tỏ ra cứng rắn khi tuyên bố chỉ nhìn nhận nghiêm túc các cuộc đối thoại của Bình Nhưỡng nếu chính quyền nhà lãnh đạo Kim Jong Un chấp nhận từ bỏ vũ khí hạt nhân.
Tổng thống Trump và nhà lãnh đạo Triều Tiên từng nhiều lần đấu khẩu trong suốt năm 2017. Sau khi đe dọa tấn công Triều Tiên bằng "hỏa lực và thịnh nộ", tổng thống Mỹ tuyên bố sẽ "hủy diệt hoàn toàn" Triều Tiên, đồng thời gọi nhà lãnh đạo Kim Jong Un là "gã tên lửa đang thực hiện nhiệm vụ tự sát".
Đáp lại, ông Kim Jong Un gọi ông Trump là "gã người Mỹ loạn trí", người dám "phủ nhận sự tồn tại của Triều Tiên". Nhà lãnh đạo Triều Tiên thề sẽ "đáp trả bằng biện pháp khắc nghiệt nhất lịch sử".
Theo Thế Long/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)