Tổng thống Trump đang toan tính gì khi đến Hàn Quốc?

Google News

(Kiến Thức) - Theo một quan chức cấp cao của Mỹ, các biện pháp quân sự đối phó Triều Tiên sẽ được thảo luận khi hai lãnh đạo Mỹ-Hàn gặp nhau vào tuần tới.

Yonhap dẫn lời một quan chức cấp cao của Mỹ ngày 2/11 cho biết, các biện pháp quân sự đối phó Triều Tiên sẽ được đưa ra thảo luận khi hai nhà lãnh đạo Mỹ-Hàn gặp nhau vào tuần tới. Dự kiến, Tổng thống Mỹ Donald Trump sẽ có cuộc hội đàm với người đồng cấp Hàn Quốc Moon Jae-in tại thủ đô Seoul ngày 7/11.
“Lý do chủ đề này được thảo luận là vì cách hành xử của Triều Tiên cũng như mối đe dọa mà nhà lãnh đạo Kim Jong-un đặt ra”, Cố vấn An ninh Quốc gia của Tổng thống Mỹ Donald Trump, H.R. McMaster, phát biểu.
Tong thong Trump dang toan tinh gi khi den Han Quoc?
Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters. 
Cuộc hội đàm diễn ra vào thời điểm căng thẳng chưa có dấu hiệu hạ nhiệt khi Bình Nhưỡng tiếp tục theo đuổi chương trình vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo có khả năng bắn tới lãnh thổ Mỹ.
“Chúng tôi nghĩ rằng nên tiếp tục cô lập Triều Tiên về kinh tế và ngoại giao để họ nhận ra rằng việc theo đuổi những loại vũ khí hủy diệt chẳng mang lại lợi ích gì”, cố vấn McMaster nói thêm.
>>> Mời quý độc giả xem video: Triều Tiên phóng thử tên lửa hồi tháng 7/2017 (Nguồn: DW)
Vị quan chức Mỹ cảnh báo thời gian đối phó với mối đe dọa từ Triều Tiên sắp hết. Tuy nhiên, Washington vẫn không từ bỏ biện pháp ngoại giao.
“Ngoại giao vẫn là ưu tiên của chúng tôi nhưng đó là ngoại giao với các quốc gia khác nhận ra mối đe dọa nghiêm trọng này”, ông McMaster khẳng định.
Theo vị cố vấn Mỹ, Tổng thống Trump cũng kêu gọi các quốc gia khác nỗ lực hơn nữa nhằm cô lập Triều Tiên để chính quyền ông Kim Jong-un nhận ra rằng họ không còn lựa chọn nào khác ngoài việc phi hạt nhân hóa.
Thiên An (Theo Yonhap)

>> xem thêm

Bình luận(0)