Tổng thống Pháp hy vọng xây dựng lại nhà thờ Đức Bà trong 5 năm

Google News

Tổng thống Pháp Emmanuel Macron cam kết sẽ xây dựng lại nhà thờ Đức Bà, đồng thời nói rằng ông hy vọng công việc này sẽ hoàn thành trong 5 năm.

"Tôi sẽ xây dựng lại nhà thờ Đức Bà thậm chí còn đẹp hơn và tôi muốn tiến trình này hoàn thành trong 5 năm, chúng ta có thể làm điều đó", ông Macron tuyên bố.
Tong thong Phap hy vong xay dung lai nha tho Duc Ba trong 5 nam
Tổng thống Pháp Emmanuel Macron. (Ảnh: Reuters) 
"Chúng ta phải biến thảm họa này thành một cơ hội để đến với nhau, phản ánh sâu sắc những gì chúng ta đã có, những gì chúng ta phải có và trở nên tốt đẹp hơn hiện tại...", Tổng thống Pháp nói thêm. Ông đã tới hiện trường vụ hỏa hoạn và hứa sẽ tái thiết nhà thờ.
Mặc dù tháp nhọn và phần mái đã bị sập nhưng hai tháp chuông vẫn đứng vững và nhiều tác phẩm nghệ thuật có giá trị đã được cứu, sau khi hơn 400 nhân viên cứu hỏa nỗ lực kiểm soát đám cháy trong suốt 14 giờ kể từ khi nó bùng lên.
Các tỷ phú, các công ty và giới chức địa phương đã nhanh chóng ủng hộ tiền để sửa chữa công trình kiến trúc hơn 850 tuổi này. Trong vòng 24 tiếng, hơn 750 triệu Euro đã được quyên góp, trong đó, 500 triệu Euro tới từ ba gia đình tỷ phú sở hữu đế chế xa xỉ phẩm khổng lồ của Pháp gồm Kering, LVMH và L’Oreal.
Công tố viên Paris, Remy Heitz cho biết không có dấu hiệu cho thấy đây là một vụ phóng hỏa. Năm mươi người đang tham gia điều tra để làm rõ vụ việc.
Theo Sầm Hoa/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)