Toa xe container chứa 150 xác người khiến dân Mexico phẫn nộ

Google News

Người dân Mexico đã rất phẫn nộ khi nhà chức trách để một toa xe container lạnh chứa 150 thi thể người ngay tại nơi công cộng.
 

Đài BBC (Anh) cho biết nhà chức trách thành phố Guadalajara bang miền Tây Jalisco, Mexico trong ngày 17/9 đã cố gắng di chuyển vị trí của toa xe container chứa 150 thi thể này.
Ban đầu toa xe container được đỗ tại một nhà kho ở khu vực Duraznera, ngoại ô thành phố Guadalajara. Tuy nhiên, sau hai tuần, người dân đã phàn nàn về mùi tử khí và khẳng định toa xe container này thu hút rất nhiều ruồi.
Toa xe container chua 150 xac nguoi khien dan Mexico phan no
 Toa xe container chứa thi thể người tại bang Jalisco. Ảnh: Reuters
Sau đó, lực lượng chức năng chuyển toa xe container tới một địa điểm trống ở khu ngoại ô Tlajomulco de Zúñiga. Kịch bản lặp lại, người dân nơi đây lập tức phàn nàn, phản đối vì lý do tương tự.
Chính quyền đã ra quyết định sử dụng xe container để lưu cữu thi thể người chết do các nhà xác trong thành phố Guadalajara quá tải.
Một người dân địa phương có tên José Luis Tovar nói: “Có rất nhiều trẻ nhỏ trong khu vực này… và mùi tử khí khiến chúng tôi thấy mệt mỏi”.
Giới chức địa phương cũng khẳng định đang tìm chiến giải pháp lâu dài trong việc lưu giữ thi thể người chết sau làn sóng bạo lực gần đây trong khu vực.
Người đứng đầu đơn vị điều tra pháp y bang Jalisco – ông Luis Octavio Cotero thừa nhận: “Chúng tôi không còn chỗ trống tại nghĩa trang để chôn họ”. Ông Luis Octavio Cotero cho biết một nghĩa trang mới đang được thi công có đủ chỗ cho 800 thi hài.
Tình trạng bạo lực đã lan rộng tại Mexico trong những năm gần đây. Kể từ tháng 12/2006 khi chính phủ Mexico tuyên bố chiến tranh với tội phạm có tổ chức, hơn 200.000 người đã thiệt mạng hoặc mất tích.
2017 được coi là năm bạo lực nhất tại Mexico với hơn 25.000 vụ giết người. Jalisco là nơi một trong những nhóm tội phạm khét tiếng nhất Mexico mang tên Thế hệ mới Jalisco hoành hành.
Theo Quang Anh/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)