Tòa thị chính Mỹ "đau đầu" vì chuột

Google News

Các quan chức của Los Angeles phải vứt bỏ các tấm thảm, đặt bẫy và hun khói trong nỗ lực chống lại nạn chuột hoành hành tại Tòa thị chính.

Tòa thị chính Los Angeles, nằm ở khu vực trung tâm thành phố Los Angeles (Mỹ), đã bị vô số con chuột tấn công sau khi một công trình gần đó bị phá hủy vào năm ngoái.
Toa thi chinh My
Tòa nhà 91 tuổi đang phải chống đỡ lại nạn chuột hoành hành. 
Các thành viên hội đồng thành phố cho biết những con chuột đang làm tổ trong các chậu cây, gặm nhấm thảm và phóng uế trên nhiều tầng của tòa nhà 91 tuổi.
Elizabeth Greenwood, một luật sư thành phố, tin rằng chuột là nguyên nhân khiến cô mắc bệnh sốt phát ban vào tháng 11 năm ngoái khi làm việc trong một tòa nhà thông với Tòa thị chính.
“Thật kinh khủng, tôi nghĩ rằng mình sẽ chết và không thể hiểu được chuyện gì đã xảy ra”, cô nói với đài CBS địa phương.
Nạn chuột hoành hành đã trở nên tồi tệ đến mức chủ tịch hội đồng thành phố Herb Wesson tuần này đã đệ trình một kiến nghị kêu gọi thăm dò về “phạm vi của các vấn đề kiểm soát dịch hại và sâu bệnh” trong tòa nhà và các công trình lân cận.
Ông nói rằng rất nhiều sâu bọ và bọ chét được tìm thấy trong các tấm thảm của văn phòng trên tầng bốn.
Wesson hiện đang yêu cầu thành phố xem xét việc vứt bỏ hết thảm trong tòa nhà 27 tầng, địa điểm quay phim nổi tiếng được sử dụng trong nhiều bộ phim bao gồm “Chinatown” và “L.A. Condifential”.
Văn phòng thị trưởng Los Angeles cho biết họ rất lo ngại về nạn chuột và đang tìm cách diệt trừ chúng bằng những phương pháp như: đặt bẫy, lấp các lỗ hổng, xử lý các hốc cây và những khu vực mà loài vật này có khả năng sinh sống.
Theo Nguyễn Ngọc/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)