Tiết lộ lời nói cuối cùng của nhà báo Khashoggi trước khi chết

Google News

Một nhà báo cao cấp của Thổ Nhĩ Kỳ đã tiết lộ âm thanh từ một đoạn băng bí mật được cho là ghi từ vụ ám sát nhà báo bất đồng chính kiến Jamal Khashoggi tại lãnh sự quán Ả rập xê út tại Istanbul. 

Theo đó nhà báo Khashoggi đã cầu xin sự sống trước khi chết trong tay những kẻ sát hại mình.
Ngày 10/11, Nazif Karaman – người đứng đầu phòng điều tra tại tờ báo Daily Sabah của Thổ Nhĩ Kỳ, cho biết những người sát hại Khashoggi đã trùm một cái túi lên đầu ông để bóp cổ và làm ông nghẹt thở.
“Tôi đang nghẹt thở, hãy bỏ cái túi ra khỏi đầu tôi, tôi sợ bị bịt kín” – Khashoggi nói trước khi qua đời – Ông Karaman đã chia sẻ thông tin này với kênh tin tức Al Jazeera ở Qatar.
Tiet lo loi noi cuoi cung cua nha bao Khashoggi truoc khi chet
 Nhà báo Jamal Khashoggi.
Ông Karaman đã đưa ra thông tin về vụ sát hại tàn bạo dựa trên một đoạn băng audio mà các nhà chức trách Thổ Nhĩ Kỳ nói rằng có thể chứng minh vụ sát hại ông Khashoggi tại Lãnh sự quán ngày 2/10 là có dự tính trước.
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan cho biết hôm qua rằng Ankara đã chia sẻ đoạn băng audio với các quan chức Ả rập xê út cũng như các cơ quan tình báo từ các nước phương Tây.
Trong cuộc phỏng vấn với hãng tin Al Jazeera, ông Karaman – một người được xem là thân cận với chính phủ Thổ Nhĩ Kỳ - cho biết việc siết cổ Khashoggi kéo dài 7 phút.
Ông cũng dẫn ra thông tin từ các quan chức tình báo Thổ Nhĩ Kỳ, cho rằng đội 15 thành viên của Ả rập xê út tới Istanbul để tiêu diệt Khashoggi tại lãnh sự quán đã dành 15 phút để phân chia thi thể của Khashoggi sau khi ông bị giết.
Theo ông Karaman, những kẻ giết Khashoggi đã dùng túi nilon trải trên sàn nhà để tránh việc máu của ông chảy ra sàn. Giới truyền thông cho rằng chuyên gia pháp y Salah al-Tabiki có mặt trong đội quân trên đã chia thi thể ông ra thành 5 phần, cho vào những chiếc túi lớn và chuyển ra xe hơi của lãnh sự quán để chuyển ra bên ngoài.
Tuy nhiên, Karaman vẫn chưa giải thích rõ đội ám sát đã cố gắng vứt bỏ thi thể Khashoggi như thế nào. Đây cũng là một câu hỏi chưa được giải đáp trong cuộc điều tra của Thổ Nhĩ Kỳ.
Theo Hải Yến/Báo Giáo dục & Thời đại

>> xem thêm

Bình luận(0)