Thủ tướng Lý Khắc Cường kêu gọi bình thường hóa quan hệ Mỹ-Trung

Google News

Ngày 1/11, phát biểu với một nhóm chính khách Mỹ đang ở thăm Trung Quốc, Thủ tướng nước này Lý Khắc Cường cho rằng cả hai nước có thể đưa quan hệ song phương trở lại bình thường, trong bối cảnh cuộc chiến thương mại Mỹ-Trung Quốc đang xấu đi.

Thu tuong Ly Khac Cuong keu goi binh thuong hoa quan he My-Trung
Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường.
Ông Lý Khắc Cường nói: "Chúng tôi hy vọng rằng Trung Quốc và Mỹ sẽ thỏa hiệp và làm việc trên tinh thần bình đẳng và tôn trọng lẫn nhau.
Theo cách này, hai nước có thể khắc phục những bất đồng và có đủ sáng suốt để vượt qua những trở ngại và đưa mối quan hệ song phương hướng tới một con đường thậm chí còn vững mạnh hơn."
Ngày 31/10, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo nhấn mạnh, Mỹ đang “nỗ lực toàn diện... để thuyết phục Trung Quốc hành xử như một quốc gia thông thường trong lĩnh vực thương mại” cũng như tôn trọng luật pháp quốc tế, sau khi Washington kết tội 10 công dân Trung Quốc ăn cắp bí mật hàng không.
Trả lời phỏng vấn hãng tin Fox News, ông Pompeo đánh giá cách hành xử của Trung Quốc khi ăn cắp quyền sở hữu trí tuệ là “không thỏa đáng,” và “không phù hợp với địa vị là một siêu cường.”
Ngoại trưởng Pompeo nêu rõ: “Đánh cắp quyền sở hữu trí tuệ của một nước khác là điều mà Trung Quốc đang can dự để thu về hàng tỷ USD, và cũng là điều mà Trung Quốc cần tìm cách chấm dứt”.
Theo VIETNAM+

>> xem thêm

Bình luận(0)