Nhiều nhà lãnh đạo thế giới chia buồn với Nga vụ máy bay rơi

Google News

Ngày 12/2, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình đã gửi điện chia buồn đến Tổng thống Nga Vladimir Putin sau vụ rơi máy bay An-148 ở vùng ngoại ô thủ đô Moskva của Nga một ngày trước đó.

Thay mặt chính phủ và người dân Trung Quốc, Chủ tịch Tập Cận Bình đã gửi lời chia buồn sâu sắc tới gia đình các nạn nhân thiệt mạng trong vụ rơi máy bay trên.
Cùng ngày, Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường cũng đã gửi điện chia buồn tới người đồng cấp Nga, Dmitry Medvedev.
 Mảnh vỡ của chiếc máy bay An-148 được tìm thấy tại khu vực Ramenskoye sau vụ tai nạn. Ảnh: The Telegraph News/TTXVN
Trước đó, ngày 11/2, người phát ngôn của Tổng Thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres cũng đã gửi lời chia buồn tới gia đình của các nạn nhân, nhân dân và Chính phủ Nga sau vụ tai nạn thảm khốc trên.
Chủ tịch nước ta Trần Đại Quang cũng đã gửi điện thăm hỏi đến Tổng thống Nga Putin.
Ngày 11/2, máy bay Antonov An-148 của hãng hàng không Saratov Airlines đã gặp nạn khi đang trong hành trình tới thành phố Orsk thuộc vùng Urals. Toàn bộ 65 hành khách cùng phi hành đoàn 6 người đã thiệt mạng.
Chính quyền các tỉnh Saratov, Orenburg và Leningrad đã quyết định hỗ trợ cho mỗi gia đình người bị nạn 1 triệu ruble (17.200 USD). Thị trưởng Moskva cũng thông báo thành phố sẽ hỗ trợ gia đình các nạn nhân là người Moskva.
Hiện công tác tìm kiếm cứu hộ đã kết thúc tại hiện trường song vẫn có 9 thiết bị bay không người lái rà soát toàn bộ khu vực. Theo một số nguồn tin, công tác nhận diện thi thể các nạn nhân sẽ còn tiếp tục ít nhất trong một tuần nữa. Lực lượng chức năng đã tìm thấy hộp đen thứ hai của máy bay An-148 gặp nạn.

Theo TTXVN/Báo Tin tức

>> xem thêm

Bình luận(0)