Thổ Nhĩ Kỳ không kích dữ dội người Kurd ở Iraq

Google News

(Kiến Thức) - Hôm 8/5, các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ đã tiến hành nhiều đợt không kích nhằm vào căn cứ được cho là của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở Iraq.

Al Masdar News đưa tin, ngày 8/5, các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ dồn dập dội bom xuống căn cứ được cho là của Đảng Công nhân người Kurd (PKK) ở Iraq.
“Một số khu vực ở miền Bắc Iraq đã bị Không quân Thổ Nhĩ Kỳ tấn công”, các nhà hoạt động người Kurd sống tại khu vực này khẳng định.
Tho Nhi Ky khong kich du doi nguoi Kurd o Iraq
Một chiến đấu cơ của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP. 
Nguồn tin cho hay, các cuộc oanh kích xảy ra tại quận Amadiya, ngôi làng Derashe, một số khu vực ở núi Kurazhari cùng những địa điểm gần làng Kirk và Bnavia.
“Hầu hết các khu vực vừa bị không kích đã phải hứng chịu những đợt pháo kích của quân đội Ankara trong những tuần gần đây”, nguồn tin cho biết thêm.
Trước đó, ngày 25/4, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ đã thực hiện nhiều cuộc không kích nhằm vào lực lượng PKK ở Sinjar (Iraq) khiến 70 chiến binh người Kurd thiệt mạng.
Ngay sau khi vụ việc xảy ra, Thủ tướng Iraq Haider al-Abadi đã lên án cuộc xâm lược bất hợp pháp của Thổ Nhĩ Kỳ, đồng thời đưa ra lời cảnh cáo nghiêm khắc tới Ankara nếu những cuộc tấn công tương tự xảy ra trong tương lai.
Tuy nhiên, Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Tayyip Erdogan tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch quân sự tại Iraq và Syria cho đến khi những "đối tượng khủng bố cuối cùng bị tiêu diệt".
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)