Thổ Nhĩ Kỳ dội bom căn cứ không quân lớn nhất Syria

Google News

(Kiến Thức) - Thổ Nhĩ Kỳ đã dội bom xuống căn cứ không quân Menagh lớn nhất Syria đêm 20/1. Được biết, đây là lần đầu tiên căn cứ quân sự này bị nước ngoài không kích trong cuộc chiến tại Syria.

Theo Al Masdar News ngày 21/1, Không quân Thổ Nhĩ Kỳ đã không kích dữ dội căn cứ không quân Menagh lớn nhất Syria ở miền bắc Aleppo tối 20/1. Được biết, đây là lần đầu tiên căn cứ quân sự này bị nước ngoài ném bom kể từ khi cuộc nội chiến Syria bùng nổ.
“Các chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ đã ném bom căn cứ không quân Menagh gần vùng Afrin, nhắm vào các chiến binh người Kurd trong căn cứ này”, các nhà hoạt động ủng hộ lực lượng dân quân YPG cho biết.
 Chiến đấu cơ Thổ Nhĩ Kỳ không kích căn cứ không quân Menagh tại Syria. Ảnh: AMN.
Theo Sputnik, hơn 70 máy bay quân sự Thổ Nhĩ Kỳ đã tham gia vào chiến dịch “Nhành Oliu” nhằm vào lực lượng người Kurd ở miền Bắc Syria.
“Không quân Ankara đã tấn công căn cứ Menagh ở Tây Bắc Syria, nơi Mỹ sử dụng để cung cấp vũ khí cho lực lượng người Kurd”, báo Hurriyet dẫn nguồn tin quân sự cho biết.
>>> Mời độc giả xem thêm video: Giao tranh tại Idlib, Syria (Nguồn: South Front/Youtube)
"Các cuộc không kích đã được tiến hành nhằm vào các mục tiêu khủng bố ở 7 quận trong vùng Afrin, nơi 108 mục tiêu bị đánh trúng. 72 máy bay của Không quân Thổ Nhĩ Kỳ tham gia vào chiến dịch này đã quay trở lại căn cứ sau khi hoàn thành sứ mệnh", trích thông báo của Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ.
Sputnik dẫn nguồn tin cho biết thêm, ít nhất 10 người đã bị thương trong đợt không kích vừa qua.
Thiên An (Theo AMN/Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)