Thổ Nhĩ Kỳ cử người đến Qatar chuẩn bị căn cứ quân sự

Google News

(Kiến Thức) - Một phái đoàn quân sự của Ankara đã tới Qatar để chuẩn bị căn cứ cho việc triển khai lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ tại quốc gia Trung Đông này.

Sputnik dẫn thông tin từ Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ ngày 13/6 cho biết, phái đoàn quân sự gồm ba người của Ankara đã tới Qatar hôm 12/6 để chuẩn bị một căn cứ quân sự cho việc triển khai lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ giữa lúc Doha đối mặt với cuộc khủng hoảng ngoại giao ở Trung Đông.
“Phái đoàn quân sự gồm ba người đã được cử tới Qatar hôm 12/6 để tiếp tục công tác chuẩn bị cho việc triển khai lực lượng Thổ Nhĩ Kỳ và thực hiện những nhiệm vụ cần thiết”, trích thông báo của Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ.
Tho Nhi Ky cu nguoi den Qatar chuan bi can cu quan su
Các binh sĩ Thổ Nhĩ Kỳ. Ảnh: AP. 
Thông báo nhấn mạnh, thỏa thuận hợp tác về việc triển khai các lực lượng vũ trang Thổ Nhĩ Kỳ ở Qatar với mục đích huấn luyện quân sự bắt đầu có hiệu lực từ ngày 15/6.
“Ngày 28/4/2016, một thỏa thuận được ký kết để bắt đầu cho việc triển khai binh sĩ tới Qatar, điều đã được Quốc hội Thổ Nhĩ Kỳ phê chuẩn vào ngày 7/6/2017. Do vậy, Thổ Nhĩ Kỳ đã hoàn tất tiến trình pháp lý để triển khai binh sĩ tại Qatar”, Bộ Tổng tham mưu Thổ Nhĩ Kỳ cho biết.
Theo Đại sứ Thổ Nhĩ Kỳ tại Qatar Ahmet Demirok, khoảng 3.000 quân nhân Thổ Nhĩ Kỳ sẽ được triển khai tới căn cứ ở Qatar.
Trước đó, ngày 5/6, Ả-rập Xê-út, Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất, Ai Cập và Vương quốc Bahrain tuyên bố cắt đứt quan hệ ngoại giao với Qatar, cáo buộc quốc gia này hỗ trợ khủng bố và gây bất ổn khu vực Trung Đông.
Ngày 6/6, Tổng thống Thổ Nhĩ kỳ Recep Tayyip Erdogan tuyên bố Ankara tiếp tục phát triển mối quan hệ với Qatar và sẽ nỗ lực hết sức để giải quyết cuộc khủng hoảng này thông qua đối thoại.
Thiên An (Theo Sputnik)

>> xem thêm

Bình luận(0)