Thán phục thành tựu chống khủng bố của Nga tại Syria 3 năm qua

Google News

(Kiến Thức) - Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu thông báo Nga đã tấn công ít nhất 122 nghìn căn cứ của các nhóm phiến quân tại Syria và tiêu diệt gần 88 nghìn tay súng khủng bố trong vòng 3 năm qua.

Theo Al Masdar News ngày 21/10, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu tuyên bố cuối tuần trước rằng quân đội nước này đã tấn công ít nhất 122 nghìn căn cứ của các nhóm phiến quân ở Syria trong vòng 3 năm qua.
"Không quân Nga đã thực hiện hơn 40 nghìn chuyến bay, bao gồm 21 nghìn đợt xuất kích vào ban đêm, trong chiến dịch quân sự tại Syria suốt 3 năm qua và tấn công khoảng 122 nghìn căn cứ của khủng bố", Bộ trưởng Nga Sheigei Shoigu phát biểu.
Than phuc thanh tuu chong khung bo cua Nga tai Syria 3 nam qua
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu. Ảnh: AMN. 
Vị quan chức quốc phòng hàng đầu của Nga cũng cho biết thêm gần 88 nghìn tay súng đã bị loại bỏ khỏi 1.411 khu định cư trong lãnh thổ Syria.
“Trong chiến dịch quân sự của chúng tôi tại Syria, tổng cộng hơn 87.500 tay súng khủng bố đã bị tiêu diệt, 1.411 khu định cư và hơn 95% lãnh thổ Syria đã được giải phóng”, Bộ trưởng Quốc phòng Sergei Shoigu phát biểu tại một hội nghị.

Mời độc giả xem thêm video: Chiến đấu cơ Nga xuất phát từ Iran không kích phiến quân IS tại Syria (Nguồn: TTXVN)

“Syria đang tích cực tích cực tái thiết đất nước để đưa cuộc sống thanh bình trở lại cho người dân”, Bộ trưởng Sergei nói thêm.
Được biết, Quân đội Nga bắt đầu chiến dịch quân sự tại Syria từ tháng 9/2015 theo đề nghị của Tổng thống Bashar al-Assad. Kể từ đó, được sự yểm trợ của Nga, lực lượng chính phủ Damascus đã giành lại quyền kiểm soát hầu hết lãnh thổ đất nước từ tay các nhóm phiến quân.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)