Tàu khu trục Mỹ đâm tàu chở hàng gần Singapore

Google News

Công tác tìm kiếm và cứu hộ đang diễn ra sau khi tàu chiến Mỹ USS John S McCain đâm vào một tàu thương mại ở phía đông của Singapore.

Vụ tàu chiến Mỹ USS John S McCain đâm vào một tàu thương mại xảy ra vào lúc 5h24 ngày 21/8 (giờ địa phương), khi tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường của Mỹ đang trên đường tới Singapore trong một chuyến thăm viếng thường lệ. Công tác tìm kiếm và cứu hộ đang diễn ra ngay sau vụ va chạm.
Trong một tuyên bố, Hạm đội 7 Hải quân Mỹ cho biết tàu chiến USS John S. McCain va chạm với tàu chở hàng Alnic MC ở vùng biển phía đông Singapore và Eo biển Malacca.
Tau khu truc My dam tau cho hang gan Singapore
 Tàu khu trục mang tên lửa dẫn đường USS John S. McCain. Ảnh: Hải quân Mỹ.
Reuters dẫn thông cáo của Hạm đội 7 Hải quân Mỹ cho hay nhà chức trách địa phương đang phối hợp với Hải quân Mỹ tiến hành công tác tìm kiếm và cứu hộ, sau khi USS John S. McCain bị hư hại một bên mạn tàu.
"Mức độ thiệt hại về người và vật chất đang được xác định", thông cáo của Hạm đội 7 cho biết.
Tàu USS John S. McCain là khu trục hạm hạng nặng lớp Arleigh Burke, mang tên lửa dẫn đường, được đặt tên để tưởng nhớ ông nội và cha của Thượng nghị sĩ John McCain. Họ đều là các đô đốc Hải quân Mỹ.
Sau khi biết thông tin về vụ việc, Thượng nghị sĩ McCain nói ông và vợ đang cầu nguyện cho những thủy thủ trên tàu và đánh giá cao nỗ lực giải cứu của các đội cứu hộ.
Theo trang Marine Traffic, tàu chở dầu Alnic MC dài 183 m và có trọng tải hơn 50.000 tấn.
Vụ tai nạn xảy ra hai tháng sau khi 7 thủy thủ Mỹ thiệt mạng trong vụ chạm giữa tàu khu trục USS Fitzgerald (DDG-62), lớp Arleigh Burke và tàu container ACX Crystal trên biển Nhật Bản. Đây là một trong những vụ đâm tàu nghiêm trọng nhất đối với Hải quân Mỹ kể từ những năm 1990.
Theo Ngụy An/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)