Tàu bọc thép của ông Kim Jong Un đi qua Hồ Nam, còn cách VN hơn 900 km

Google News

Chuyến tàu đặc biệt của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đã đi qua thành phố Trường Sa, thủ phủ tỉnh Hồ Nam, Trung Quốc, trên đường tới Việt Nam để dự hội nghị thượng đỉnh.
 

Theo nguồn tin của Yonhap, đoàn tàu bọc thép của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un đến thành phố Trường Sa của tỉnh Hồ Nam vào khoảng 13h10 (giờ địa phương), sau khi đi qua thành phố Vũ Hán vào sáng 25/2.
Các quan chức đã chặn đường xung quanh ga tàu Trường Sa và thắt chặt an ninh trước khi đoàn tàu đến. Đoàn tàu đã ở đó khoảng nửa giờ trước khi tiếp tục hành trình.
Tàu của ông Kim Jong Un dự kiến tiếp tục chạy về phía nam đến thành phố Nam Ninh, tỉnh Quảng Tây và thị trấn Bình Hương, tỉnh Giang Tây của Trung Quốc, nơi gần biên giới với miền Bắc Việt Nam.
Tau boc thep cua ong Kim Jong Un di qua Ho Nam, con cach VN hon 900 km
Chuyến tàu đặc biệt của nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un dừng tại ga Trường Sa của Trung Quốc vào ngày 25/2 trên đường đến Việt Nam dự hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai với Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Yonhap. 
Đoàn tàu dự kiến đi qua biên giới, vào thị trấn Đồng Đăng của Việt Nam. Từ đó, nhà lãnh đạo Triều Tiên có thể sẽ di chuyển bằng ôtô đến Hà Nội. Thành phố Trường Sa của Trung Quốc cách thị trấn Đồng Đăng của Việt Nam khoảng 940 km.
Tuyến đường này được coi là con đường ngắn nhất để di chuyển từ Bình Nhưỡng đến Việt Nam. Các chuyên gia nói rằng có khả năng tàu đi qua thành phố Quảng Châu, phía nam Trung Quốc.
Chuyến tàu của ông Kim Jong Un rời Bình Nhưỡng vào khoảng 17h ngày 23/2 và được thông báo đã đến thành phố cảng Thiên Tân, phía đông bắc Trung Quốc vào chiều 24/2.
Trái với mong đợi của nhiều người, tàu không dừng ở Bắc Kinh, mặc dù có khả năng đoàn tàu sẽ dừng ở đó trên đường trở về. Tàu dự kiến đến Đồng Đăng vào ngày 24/2.
An ninh đã được thắt chặt với việc tăng cường tuần tra quanh nhà ga Bình Hương, thị trấn cuối cùng của Trung Quốc mà ông Kim sẽ đi qua trước khi đi vào lãnh thổ Việt Nam.
Ông Kim Jong Un sẽ gặp Tổng thống Mỹ Donald Trump trong hội nghị thượng đỉnh lần thứ hai vào ngày 27 và 28/2. Ông dự kiến đến Hà Nội vào ngày 26/2 trong khi ông Trump sẽ lên đường tới hội nghị thượng đỉnh Hà Nội vào ngày 25/2 (giờ địa phương).
Lãnh đạo hai nước sẽ tập trung đàm phán các bước phi hạt nhân hóa cụ thể của Triều Tiên và các biện pháp tương ứng của Washington, có thể bao gồm nới lỏng các biện pháp trừng phạt và cải thiện quan hệ song phương.
Tau boc thep cua ong Kim Jong Un di qua Ho Nam, con cach VN hon 900 km-Hinh-2
Lộ trình di chuyển của đoàn tàu bọc thép chở lãnh đạo Triều Tiên. Đồ họa: Arirang. 

Theo Tuyết Mai/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)