Tấn công bằng dao giữa trung tâm mua sắm ở Melbourne

Google News

Cảnh sát bang Victoria xác nhận 1 nạn nhân đã thiệt mạng tại hiện trường, 3 người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện, trong đó có nghi phạm bị cảnh sát hạ gục.
 

Khoảng 16h20 ngày 9/11 (giờ địa phương), một người đàn ông đâm xe bán tải vào khu trung tâm mua sắm Target nằm trên đường Bourke, thành phố Melbourne, Australia, sau đó dùng dao tấn công cảnh sát và người đi đường trong lúc chiếc xe bốc cháy.
Trong cuộc họp báo sau đó, cảnh sát bang Victoria xác nhận 1 nạn nhân đã thiệt mạng tại hiện trường, 3 người bị thương đã được chuyển đến bệnh viện sau vụ tấn công bằng bao trên đường Bourke, trong đó có nghi phạm bị cảnh sát hạ gục bằng một phát súng vào ngực. Người này đang trong tình trạng nguy kịch, Guardian đưa tin.
Tan cong bang dao giua trung tam mua sam o Melbourne
 Hiện trường vụ việc. Ảnh: Guardian.
Giới chức cho biết họ chưa bắt đầu tìm kiếm kẻ đồng lõa với nghi phạm. Đường Bourke đã bị cấm lưu thông nhằm phục vụ cuộc điều tra, chỉ xe cảnh sát, xe cứu thương và truyền thông được phép tiếp cận khu vực. Một đội xử lý bom mìn cũng đã được điều đến hiện trường.
Ông David Clayton, phát ngôn viên cảnh sát Victoria, cho biết giới chức chưa thể khẳng định vụ việc có liên quan đến các tổ chức khủng bố hay không. Qua loa phát thanh, giới chức cảnh báo người dân nên tránh xa hiện trường.
"Cuộc điều tra đang được tiến hành, chúng tôi không loại trừ bất cứ khả năng nào", ông Clayton nói.
Trả lời ABC News, một nhân chứng cho biết bà chứng kiến cảnh 2 cảnh sát đang tìm cách khống chế nghi phạm đang vung dao.
"Không lâu sau đó, tôi nghe một tiếng nổ lớn như tiếng súng... một chiếc xe cứu thương và khoảng 50 xe cảnh sát xuất hiện ngay sau đó", nhân chứng cho biết.
Theo Chi Mai/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)