Tài phiệt Ukraine cảnh báo tiến hành nổi dậy

Google News

(Kiến Thức) - Nhà tài phiệt Ukraine Igor Kolomoisky không loại trừ khả năng, một cuộc nổi dậy có thể diễn ra ở Dnepropetrovsk, nơi ông làm Tỉnh trưởng.

Trong cuộc trao đổi với phóng viên Gulliver Cragg của France 24, nhà tài phiệt kiêm Tỉnh trưởng Igor Kolomoisky nói rằng: “Tôi không thể nói trước được điều gì cả. Mọi điều đều có thể xảy ra”, ông Kolomoisky nói.
Tai phiet Ukraine canh bao tien hanh noi day
Nhà tài phiệt Ukraine Igor Kolomoisky.
Trước đó, Phó Thống đốc tỉnh này, ông Gennady Korban nói rằng, chính quyền Kiev không thực thi các cam kết đã đưa ra trước đây.
Tờ báo VIEW đưa tin, mâu thuẫn giữa đương kim Tổng thống Ukraine Poroshenko và ông Kolomoisky có thể biến thành cuộc đối đầu vũ trang.
Ông Kolomoisky đã dẫn theo một nhóm người có vũ trang bao vây cửa ra vào của công ty dầu khí quốc doanh Ukrnafta để phản đối một bộ luật mới được Quốc hội Ukraine phê chuẩn, qua đó tước quyền sở hữu của nhà tài phiệt này trong công ty trên.
Ở một diễn biến mới nhất ngày 25/3, đơn vị báo chí Văn phòng Tổng thống Ukraine thông báo, ông Poroshenko vừa chấp thuận đơn xin từ chức Tỉnh trưởng Dnepropetrovsk của ông Igor Kolomoisky. Ông Valentyn Rezychenko được bổ nhiệm vào vị trí Tỉnh trưởng tạm quyền tỉnh này.
Thanh Nga (theo VZU)

Bình luận(0)