Có biến, các tiểu đoàn tiễu phạt Ukraine trở về Kiev?

Google News

(Kiến Thức) - Báo Vesti đưa tin, nhiều thành viên trong các tiểu đoàn vũ trang tình nguyện đã rời vùng chiến tuyến ở miền đông quay trở về Thủ đô Kiev.

"Ngày hôm qua (tức 23/3), một loạt các binh sĩ của nhiều lữ đoàn đã được điều động quay trở về Kiev. Họ còn mang theo nhiều vũ khí bên mình. Hiện không có thông tin về mục đích của động thái này", tờ Vesti cho hay và cho biết thêm rằng, việc này có thể liên quan tới vụ xung đột ở Công ty xăng dầu nhà nước UkrTransNafta, nơi nhà tài phiệt kiêm Tỉnh trưởng tỉnh Dnipropetrovsk, ông Igor Kolomoisky có cổ phần.

Co bien, cac tieu doan tieu phat Ukraine tro ve Kiev?
 Các thành viên tiểu đoàn vũ trang tình nguyện Donbass. (Ảnh minh họa)
Ngày 23/3, Tổng thống Ukraine Poroshenko tuyên bố, không một tỉnh trưởng nào của Ukraine được phép sở hữu những tiểu đoàn vũ trang. Trong khi đó, ông Kolomoisky vốn là nhà tài trợ cho các tiểu đoàn tình nguyện như Aidar, Donbass, Dnepr-1.
Chưa kể, Giám đốc Cơ quan An ninh Ukraine, ông Valentin Nalivaichenko trước đó còn cáo buộc, một số quan chức cấp cao trong chính quyền tỉnh Dnipropetrovsk đang nắm quyền kiểm soát các tiểu đoàn vũ trang vốn thực chất là các nhóm cướp.
Ngày 19/3, Quốc hội Ukraine thông qua các sửa đổi trong Luật Công ty Cổ phần, theo đó tước quyền kiểm soát của ông Kolomoisy đối với Ukrnafta, đơn vị sáng lập và cũng là cổ đông duy nhất của UkrTransNafta.
Cùng ngày, ban quản trị công ty Ukrtransnafta đã bãi nhiệm chức vụ Chủ tịch Hội đồng Quản trị của ông Alexander Lazorko và bổ nhiệm ông Yuri Miroshnik. Không đồng tình với điều này, ông Kolomoisky đã điều động một nhóm vũ trang đứng canh ngoài cửa trụ sở công ty này. Thậm chí, nhà tài phiệt còn bỏ tiền thuê công nhân dựng hàng rào kim loại bao quanh cửa ra vào.
Thanh Nga (theo IT)

Bình luận(0)