Sự thật ngỡ ngàng sau việc bác sỹ mổ bắt con cho người phụ nữ gặp tai nạn

Google News

Các nhân viên y tế đã nỗ lực hết mình mổ cấp cứu cho người phụ nữ bị tai nạn để cứu tính mạng đứa trẻ nhưng rồi lại phải chưng hửng...

Vào ngày 17 tháng 1 năm 2018, người phụ nữ tên Adele Barbour (48 tuổi) một mình lái chiếc xe hơi Vauxhall Meriva màu đen trên đường A46 Lincoln ở Nelingham, hạt Lincolnshire (Anh). Theo kết quả điều tra và căn cứ vào những hình ảnh do camera ghi lại, chính cô Adele đã đi sai luật khi cố tính lái xe rẽ phải vào đường Wash Dyke Lane, tạt đầu chiếc xe Toyota Yaris. Kết quả là Adele bị thương rất nặng và được đưa đến bệnh viện hạt Lincoln để cấp cứu.
PC Mark Brown, làm việc tại sở Cảnh sát Lincolnshire, cho biết: "Cô Adele Barbour đã không nhường đường tại ngã ba. Cô ấy đã tạt đầu một chiếc Toyota Yaris đang băng qua làn đường phía tây nam".
Su that ngo ngang sau viec bac sy mo bat con cho nguoi phu nu gap tai nan
 Hiện trường vụ tai nạn hôm đó.
Tuy nhiên, mọi nỗ lực cứu chữa đều không thành công, Adele đã qua đời khi vừa được đưa đến bệnh viện hạt Lincoln. Điều đáng nói là trong lúc cấp cứu cho Adele, các nhân viên y tế phát hiện bụng của cô phồng lên bất thường, mặc dù khi đó Adele vẫn thoi thóp thở và thỉnh thoảng tỉnh một chút nhưng bác sĩ không hề hỏi xem có phải cô đang mang hai hay không.
Vậy là họ mặc định người phụ nữ này đang "mang thai khoảng 8 tháng" nên lập tức làm thủ thuật mổ lấy thai. Thế nhưng, khi mổ bụng Adele ra thì họ mới ngỡ ngàng, chẳng có đứa trẻ nào trong tử cung của cô cả.
Một cuộc điều tra được tiến hành để truy cứu trách nhiệm cho những người liên quan trong vụ việc tưởng như đơn giản lại hóa phức tạp này.
Theo báo cáo từ bác sĩ riêng của gia đình Adele, cô từng phải trải qua cuộc phẫu thuật lớn vào năm 1975 vì bệnh gai cột sống và đó chính là nguyên nhân khiến bụng cô phình ra mà bác sĩ lại ngỡ rằng cô đang mang thai. Bên cạnh đó, Adele cũng được chẩn đoán mắc bệnh bạch cầu mãn tính vào năm 2016.
Điều tra viên Marianne Johnson đưa ra các câu hỏi liên quan đến hành động của các nhân viên cấp cứu tại bệnh viện hạt Lincoln, những người đã lầm tưởng bà Barbour đang mang thai.
Theo báo cáo từ bác sĩ riêng của gia đình Adele, cô từng phải trải qua cuộc phẫu thuật lớn vào năm 1975 vì bệnh gai cột sống và đó chính là nguyên nhân khiến bụng cô phình ra.
Nhân viên y tế Nicola Ware là người đầu tiên phát hiện ra vụ va chạm khi đang trên đường tới ca trực của mình. Khi Nicola đến, cô thấy Adele đang ngồi trong xe và kêu đau lưng. Adele không đề cập đến chuyện mình có thai nhưng Nicola nhìn thấy áo khoác của Adele phồng lên rất to nên nghĩ rằng cô đã mang thai 8 tháng.
Nicola kể: "Tôi đi về phía chiếc xe mà Adele đang bị kẹt ở đó. Tôi hỏi tên cô ấy và giới thiệu rằng tôi là một nhân viên chăm sóc y tế đang trên đường đi làm. Tôi hỏi cô ấy có đau không và cô ấy nói rằng cô ấy bị đau ở lưng. Cô ấy không đề cập đến việc có thai hay không. Tôi chỉ thấy chiếc áo khoác của cô ấy phồng lớn nên tôi nghĩ cô ấy đang mang bầu".
Hiện tại, cảnh sát chưa thể xác định các bác sĩ trong bệnh viện có làm sai quy trình hay không, vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
Theo Helino

>> xem thêm

Bình luận(0)