Sống sót kỳ diệu dù chìm dưới đáy hồ suốt 41 phút

Google News

Một nam sinh 13 tuổi ở Áo đã sống sót kỳ diệu sau 41 phút nằm dưới đáy hồ. Các bác sĩ cho hay, cậu bé có thể sống được là do nước lạnh.

Cậu bé Morteza gặp nạn khi tham gia một chuyến tham quan, bơi lội ở hồ Neufelder, Burgenland.
Song sot ky dieu du chim duoi day ho suot 41 phut
Ảnh: DailyMail 
Các thợ lặn mất 41 phút mới tới được chỗ Morteza gặp nạn. DailyMail cho biết, sau khi vớt được nam sinh trên, cậu đã được đưa bằng máy bay tới Vienna và được các bác sĩ làm cho tỉnh lại. Hiện cậu bé đã bình phục hoàn toàn.
Alexander Rokitansky, người đứng đầu khoa phẫu thuật nhi của bệnh viện Donau cho hay, chính sự lạnh giá của nước hồ đã giúp cậu bé sống sót.
"Việc phục hồi các kỹ năng vận động và nhận thức của cậu bé phụ thuộc vào việc làm mát cơ thể. Quá trình này giúp nạn nhân bị thiếu hụt oxy có cơ hội sống sót".
"Không một ai trong chúng tôi tin rằng một đứa bé có thể sống sót sau khi chìm nghỉm dưới nước suốt 41 phút, song các nhân chứng đã xác nhận điều đó", bác sĩ trên nói.
Morteza đã được đặt trong tình trạng hôn mê chỉ định trong một tuần sau khi các bác sĩ để thân nhiệt cậu ở 33 độ C. Morteza sau đó được hồi tỉnh dần và mất 5 tuần ở trong phòng chăm sóc đặc biệt.
Mời quý độc giả xem video 7 thực phẩm càng ăn nhiều càng tốt (nguồn Youtube):
Theo Hoài Linh/Vietnamnet

>> xem thêm

Bình luận(0)