Sống sót kỳ diệu 38 tiếng dưới biển sau khi ngã khỏi du thuyền

Google News

Nữ du khách ngã khỏi du thuyền trên đường từ Nhật Bản đến Trung Quốc đã sống sót một cách kỳ diệu sau 38 tiếng trôi dạt trên biển.

Người phụ nữ 32 tuổi tới từ Thượng Hải (Trung Quốc) đi cùng bố mẹ trên du thuyền Royal Caribbean đã gặp sự cố hôm 10/8. Không thấy cô trở lại sau khi đi dạo quanh thuyền, bố mẹ cô cùng hơn 100 tình nguyện viên nỗ lực tìm kiếm nhưng vô vọng. Một cảnh sát nói rằng cô khó có khả năng sống sót nếu rơi từ độ cao 20 m xuống biển.
Song sot ky dieu 38 tieng duoi bien sau khi nga khoi du thuyen
Du khách trên một du thuyền của Royal Caribbean. Ảnh: Telegraph. 
Hai ngày sau, vào 12/8, cha cô nhận được tin con gái mình còn sống và được một tàu cá phát hiện ở vùng biển gần Chu San (Chiết Giang, Trung Quốc). Ông cho biết: “Chỉ khi nghe thấy giọng con gái mình qua điện thoại, tôi mới tin là con bé còn sống sót. Đó là một điều kỳ diệu”. Ông nói thêm rằng con gái mình bơi rất giỏi, và đã xoay xở giữ được người nổi trên mặt nước ngay cả khi ngủ.
Một nhân viên kiểm ngư cho biết: “Lúc tôi gặp thì cô ấy ở tình trạng ổn định, chỉ bị thương nhẹ ở tay”.
Nữ du khách thuật lại, cô ngã khỏi du thuyền khi vươn người qua lan can nhìn xuống biển. Sau khi được giải cứu vào trưa 12/8, cô khá yếu, không ăn được. Hôm 13/8, bố mẹ đã đưa cô về nhà.
Các trường hợp du khách ngã khỏi du thuyền không phải hiếm. Theo thống kê của trang web Cruise Junkie, từ năm 2000, có khoảng 270 khách đi tàu, phà và thuyền viên rơi xuống nước, trong đó năm 2015 cao nhất với 27 người ngã xuống biển. Nguyên nhân thường là do tự sát, say rượu hoặc đùa nghịch quá trớn.
Mời quý độc giả xem video Những người may mắn nhất (nguồn Youtube):
Theo Zing News

Bình luận(0)