Sợ "đại dịch Corona" Mỹ cân nhắc cấm toàn bộ các chuyến bay từ Trung Quốc

Google News

Trong ngày thứ Ba, hãng hàng không United Airlines công bố hủy hàng chục chuyến bay đến Hồng Kông và Trung Quốc đại lục.

So
 Ảnh: Reuters
Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump được cho là đang tính cấm tất cả các chuyến bay từ Trung Quốc nhằm ngăn dịch cúm Vũ Hán lan rộng.
Vào cuối ngày thứ Ba, CNBC đưa tin rằng các quan chức Nhà Trắng từng đã có cuộc đối thoại với các hàng hãng không vào ngày thứ Ba và hiện tại việc cân nhắc hủy tất cả các chuyến bay từ Trung Quốc đang được tính đến.
Vào ngày thứ Hai, Bộ Ngoại giao Mỹ cảnh báo khách du lịch cân nhắc lại việc du lịch Trung Quốc trong bối cảnh dịch bệnh bùng phát. Cho đến nay, dịch cúm Vũ Hán đã lây nhiễm ra ít nhất 4.500 người và cướp đi sinh mạng của hơn 100 người.
Trong ngày thứ Ba, hãng hàng không United Airlines công bố hủy hàng chục chuyến bay đến Hồng Kông và Trung Quốc đại lục. Hãng hàng không Delta Airlines và American Airlines công bố sẽ cho phép khách hàng thay đổi lịch bay đến Trung Quốc.
Chính phủ nhiều nước trên thế giới chính thức thắt chặt hoạt động du lịch quốc tế và trao đổi biên giới với Trung Quốc nhắm ngăn chặn sự lây lan của dịch cúm Vũ Hán đã cướp đi sinh mạng của hơn 100 người và lây nhiễm ra hàng nghìn người khác. Đức công bố đã phát hiện ra trường hợp một số người địa phương bị lây nhiễm virus cúm Vũ Hán từ một người phụ nữ đến từ Thượng Hải trước đó từng có thời gian đến châu Âu.
Các trường hợp tại Đức đang được theo dõi chặt chẽ. Hiện nay dường như đây là những trường hợp lây từ người sang người đầu tiên bên ngoài biên giới Trung Quốc. Giới chức y tế nhiều nước đang rất “đau đầu” với điều này dù rằng họ đã rất cố gắng ngăn chặn dịch cúm Vũ Hán lây lan thành đại dịch trên toàn cầu.
Mỹ và Anh vào ngày thứ Ba tuyên bố rằng công dân hai nước này cần tránh mọi hoạt động đi lại không cần thiết đén Trung Quốc. Hãng hàng không United Airlines Holdings, hãng hàng không Mỹ lớn nhất tại thị trường châu Á, tuyên bố sẽ giảm số lượng các chuyến bay đến Trung Quốc khi nhu cầu giảm bớt.
Chính quyền thành phố Hồng Kông mới đây đã thông báo hạn chế đi lại với người đến từ Trung Quốc đại lục. Hồng Kông cho biết sẽ đóng cửa một số trạm kiểm soát biên giới, hạn chế các chuyến bay, chuyến tàu và phà từ Trung Quốc đại lục, theo khẳng định của bà Lâm Trịnh Nguyệt Nga vào ngày thứ Ba. Chính phủ Trung Quốc đồng thời cũng đang hạn chế cấp visa cho người muốn đến Trung Quốc.
Trung Mến/bizlive

>> xem thêm

Bình luận(0)