Siêu thị Nhật bắt nữ nhân viên đeo "huy hiệu kinh nguyệt" ngày đèn đỏ

Google News

Một siêu thị tại Nhật Bản yêu cầu các nữ nhân viên đeo "huy hiệu kinh nguyệt" trong những ngày đèn đỏ và lập tức đối mặt với làn sóng chỉ trích dữ dội.
 

Theo CNBC, cửa hàng bách hóa Daimaru Umeda ở Osaka (Nhật Bản) yêu cầu các nữ nhân viên đeo "huy hiệu kinh nguyệt" in hình nhân vật hoạt hình Seiri Chan (biểu tượng của kinh nguyệt tại Nhật Bản) trong những ngày đèn đỏ.
Cửa hàng giải thích "huy hiệu kinh nguyệt" sẽ giúp các nữ nhân viên ở trong ngày đèn đỏ được đồng nghiệp thông cảm hơn, qua đó sẽ được nghỉ ngơi nhiều hơn hoặc được giúp đỡ khi cần thiết.
Sieu thi Nhat bat nu nhan vien deo
"Huy hiệu kinh nguyệt" cho nữ nhân viên. Ảnh: @wwd_jp. 
Tuy nhiên, quy định của Daimaru Umeda bị cư dân mạng tại Nhật Bản chỉ trích kịch liệt. Rất nhiều người cho rằng đây là hành vi phân biệt giới tính đáng lên án. "Chúng tôi nhận được rất nhiều lời than phiền từ công chúng. Một số cho rằng đó là hành vi quấy rối", đại diện Daimaru Umeda nói với Japan Times.
Do đó, siêu thị này đang "xem xét lại" quy định trên. Một giám đốc điều hành cũng nhấn mạnh việc đeo "huy hiệu kinh nguyệt" không phải là yêu cầu mang tính bắt buộc.
Thời gian qua, nhiều trường hợp bị coi là hành vi quấy rối và phân biệt giới tính nơi công sở bị dư luận Nhật Bản lên án dữ dội. Hồi đầu tháng 11, khảo sát của Liên đoàn Công đoàn Thương nghiệp Nhật Bản cho thấy cứ 10 công ty nước này thì có hơn một áp dụng quy định về chiều dài giày cao gót đối với nữ nhân viên.
Nữ diễn viên - nhà văn Yumi Ishikawa từng công bố bản kiến nghị loại bỏ các quy định về trang phục mang tính phân biệt đối xử. Bản kiến nghị đã nhận được hàng chục nghìn chữ ký trong những tháng gần đây.
Theo Hương Giang/Zing.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)