Tuyển Nhật Bản dọn sạch phòng thay đồ sau trận thua Qatar

Google News

"Blue Samurai" tiếp tục để lại ấn tượng đẹp ở những giải đấu họ tham dự với hành động giữ gìn sạch sẽ phòng thay đồ sau trận chung kết Asian Cup 2019.

Dù thua 1-3 trước Qatar hôm 1/2, tuyển Nhật Bản vẫn dọn dẹp sạch sẽ phòng thay đồ trước khi rời đi và không quên để lại lời cảm ơn trên tấm bảng, viết bằng tiếng Anh, Nhật và Ả-Rập.
Ngay lập tức, hình ảnh này đã lan truyền và nhận được sự hưởng ứng lớn từ người hâm mộ trên các trang mạng xã hội. Nhiều người bình luận: "Hành động của người Nhật là tấm gương cho tất cả chúng ta", "Đội bóng kỷ luật nhất hành tinh"...
Đây không phải lần đầu tiên tuyển Nhật Bản dọn dẹp sạch sẽ phòng thay đồ trước khi rời đi. Còn nhớ tại World Cup 2018, "Blue Samurai" từng để lại hình ảnh đẹp ấy sau thất bại 2-3 trước tuyển Bỉ ở vòng 1/8.
Tuyen Nhat Ban don sach phong thay do sau tran thua Qatar
Phòng thay đồ của tuyển Nhật Bản được dọn sạch sẽ sau trận thua Qatar 1-3. Ảnh: Getty Images. 
Không chỉ vậy, trên khán đài, các cổ động viên Nhật còn tích cực nhặt rác, làm sạch khu vực cổ vũ của họ. Dễ nhận thấy đi tới đâu, người Nhật cũng gây ấn tượng với các quốc gia chủ nhà. Hành động của họ lan tỏa đến những đội tuyển khác.
Trước đó, tuyển Việt Nam đã dọn gọn gàng phòng thay đồ sau trận thua Nhật Bản tại vòng tứ kết. Tuyển Philippines, với biệt danh "The Azkals" cũng để lại lời cảm ơn đến thành phố Dubai, nơi đăng cai các trận đấu ở Asian Cup 2019, bằng hành động tương tự.
"Dọn dẹp phòng thay đồ với tình cảm chân thành nhất", đội tuyển Philippines chia sẻ trên mạng xã hội đêm 7/1, kèm theo tấm ảnh chụp phòng thay đồ sau trận gọn gàng như mới.
Theo Nguyên Trí/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)