Sát nhân “Chó điên” và những vụ án kinh hoàng: Bị kịch bắt đầu

Google News

Để thực hiện ý định giết người nhằm trả thù cho đứa con chết yểu, bước đầu tiên Archie làm là thành lập một băng nhóm sát cánh cùng mình trong các phị vụ phạm pháp.

Những năm 1970-1980, cái tên Archibald Beattie McCaffery đã trở thành nỗi ám ảnh với người dân Australia. Được biết đến với biệt danh “Chó điên”, tên sát nhân khét tiếng bắt đầu giết người điên cuồng sau cái chết của con trai 6 tuần tuổi với niềm tin mãnh liệt rằng chỉ cần sát hại đủ 7 người, đứa con chết yểu sẽ trở về với hắn.

Băng cướp dữ tợn
Người đầu tiên được “chọn mặt gửi vàng” là người phụ nữ 26 tuổi có 3 con tên là Carol Howes. Carol từng 3 lần tự tử hụt và phải vào điều trị ở trung tâm tâm thần. Chính tại đây, Archie đã gặp và động viên tinh thần Carol, giúp người phụ nữ thoát khỏi những tháng ngày chìm trong tuyệt vọng. Từ đó, Carol luôn coi Archie là ân nhân của mình và tự nguyện đi theo người đàn ông này sau khi ra viện.
Sat nhan “Cho dien” va nhung vu an kinh hoang: Bi kich bat dau
Archie (giữa) mô tả lại hiện trường giết chết George Anson. 
Thành viên tiếp theo và cũng nhỏ tuổi nhất trong nhóm là Julie Todd, một cô bé mới 16 tuổi. Archie cũng gặp và quen Julie ở trung tâm tâm thần. Sau này, cô bé đồng ý theo hắn vì không còn nơi nào khác để đi và nương tựa.
Dần dần, cả hai dụ dỗ và tập hợp thêm được 3 nam thanh niên khác gồm Michael John (Mick) Meredith, William Richard (Dick) và Donald Richard (Rick) Webster đều 17 tuổi. Đây là những thanh niên hư hỏng, tình cờ gặp và quyết định theo Archie đi trộm cướp. Tổng số thành viên lúc này đã lên tới 6 người, băng nhóm do Archie cầm đầu bắt đầu tiến hành những vụ phạm pháp.
Phi vụ đầu tiên diễn ra vào đêm 24/8/1973. Kế hoạch là cả nhóm sẽ cùng đi cướp.
Nạn nhân đầu tiên
Sau khi thăm dò tình hình, cả nhóm quyết định chọn một điểm vắng người qua lại. Không phải chờ đợi lâu, con mồi đầu tiên đã xuất hiện trong bộ dạng say khướt. Đó là George Anson, một người đàn ông ngoài 50 tuổi làm nghề bán báo dạo, thường nhậu say mỗi khi kết thúc ngày làm việc. Đêm hôm đó, theo thói quen của mình, ông George Anson chỉ trở về khi đêm đã khuya. Trong hơi men nồng nặc, dù nhóm thanh niên lao ra chặn đường nhưng George chỉ ngước lên nhìn rồi lại tiếp tục bước đi. Và rồi, Archie từ phía sau chồm lên đấm đá ông túi bụi.
Do tuổi đã cao, lại đang say, ông Anson gần như không còn sức chống cự. Sau cú đánh của Archie, ông lăn quay ra đất. Cả băng nhóm kéo lê nạn nhân trên đường. Rồi bất ngờ Archie đưa tay lên bóp cổ ông. Trong cơn hoảng loạn và vẫn đang lâng lâng, ông Anson buột miệng chửi thề: “Thằng nhãi ranh”. Câu nói của ông như đổ thêm dầu vào lửa. Archie liên tiếp dùng cùi trỏ đập vào đầu và bụng nạn nhân.
Và rồi mặc cho ông Anson đã bất tỉnh bên rãnh nước và cả nhóm đã tìm cách kéo Archie ra khỏi người đàn ông tội nghiệp, Archie vẫn điên cuồng lao tới cơ thể đang nằm sõng soài và dùng dao liên tiếp đâm 7 phát vào lưng và cổ nạn nhân. Thêm một cú đá quyết định vào thẳng mặt khiến ông Anson tử vong tại chỗ.
Hành động của Archie làm những thành viên khác kinh hãi bởi trước đó cả nhóm đã thống nhất mục đích của chúng chỉ là cướp tài sản chứ không phải là giết người một cách tàn độc như vậy. Tất cả chúng đều run sợ Archie và không dám lên tiếng, chỉ riêng Rick Webster là không vậy. Hắn tức giận hỏi Archie: “Chết tiệt! Sao mày giết lão?”. “Lão ta dám gọi tao là nhãi ranh”, Archie hét lên.
Kể từ lúc đó, không ai nói thêm câu nào nhưng Archie mơ hồ cảm thấy sự bất mãn trong mắt Rick Webster.
Theo Đàm Anh/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)