Sạt lở đất kinh hoàng ở California, gần 20 người chết

Google News

Một vụ sạt lở đất nghiêm trọng xảy ra ở phía Nam California đã làm hàng chục người chết, thiệt hại nặng nề về tài sản.

Ngày 9/1, những cơn mưa to gây ra các đợt lũ mạnh kéo theo một lượng lớn bùn, đá trôi xuống những triền đồi trọc ở phía Nam California và cuốn trôi nhiều nhà cửa. Vụ lở đất ở California đã gây ra thương vong cao do xảy ra vào ban đêm khi các cơn lũ lớn đổ về từ các triền núi dốc.
Khoảng 163 người đã được đưa đến bệnh viện. Một nhóm lên tới 300 người đang mắc kẹt ở Romero Canyon, phía đông Santa Barbara.
Vụ sạt lở đất ở Nam California, Mỹ đã nâng tổng số người chết lên 17 người. Ảnh: CNN. 
Ngoài 17 người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ sạt lở đất, đến nay, vẫn còn 13 người khác bị mất tích, 28 người bị thương, trong khi hàng trăm ngôi nhà của các hộ gia đình bị phá hủy.
Ông Mike Eliason - phát ngôn viên của cơ quan cứu hỏa hạt Santa Barbara cho biết, mưa lớn khiến bùn tràn vào khu dân cư Montecito khiến nhiều ngôi nhà bị đổ sập. Trong số những người được cứu thoát, có một bé gái 14 tuổi bị mắc kẹt nhiều giờ giữa ngôi nhà bị đổ sập.
Trước đó, 20.000 người dân tại các khu vực bị tàn phá bởi cháy rừng đã được yêu cầu sơ tán. Nhiều tuyến đường đã bị đóng và tình trạng mất điện đang diễn ra trên diện rộng. Trước đó, khu vực này đã bị những đám cháy rừng tàn phá gây thiệt hại nặng nề, dẫn tới tình trạng không còn cây để ngăn nước mưa và lũ.
Theo Trần Minh/Vietq.vn

>> xem thêm

Bình luận(0)