Quân đội Syria mở chiến dịch lớn nhất năm 2017 ở Đông Damascus

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã khởi động một chiến dịch quân sự lớn nhất trong năm 2017 nhằm vào các nhóm phiến quân ở Đông Damascus.

Al Masdar News đưa tin ngày 30/12, các đơn vị Sư đoàn Cơ giới số 4 cùng lực lượng Vệ binh Cộng hòa Syria đã mở cuộc tấn công quy mô lớn chưa từng thấy trong năm qua ở khu vực phía đông nam Đông Ghouta, Damascus.
“Chiến dịch quân sự này của quân đội Syria nhắm vào các nhóm phiến quân ở Marj dọc theo trục Tal Firzat, Hazrama, Hawsh Al-Fadaiyah và Al-Nashabiyah”, nguồn tin cho biết.
Quân đội Syria mở chiến dịch quân sự lớn chưa từng thấy ở Đông Damascus. Ảnh: AMN. 
Theo phóng viên Ibrahim Joudeh của hãng Al Masdar News, đây là cuộc tấn công lớn nhất trong nhiều năm qua mà quân chính phủ Syria tiến hành ở Đông Damascus. Các đơn vị pháo binh và tên lửa dồn dập oanh kích mục tiêu nhằm yểm trợ cho lực lượng Syria tiến quân.
Kết quả, lực lượng ủng hộ chính phủ Damascus đã phá vỡ các tuyến phòng thủ đầu tiên của nhóm phiến quân trong khu vực này, qua đó giành lại quyền kiểm soát 5 căn cứ trọng yếu.
Mời độc giả xem thêm video: Quân đội Syria giao tranh ác liệt với phiến quân IS (Nguồn: AMN)
Được biết, cuộc tấn công diễn ra giữa lúc có thông tin rằng Lữ đoàn số 42 thuộc Sư đoàn Cơ giới số 4 sẽ không được triển khai tới phía nam Damascus như kế hoạch ban đầu mà thay vào đó là mặt trận mới mở ở các quận phía đông thành phố.
Thiên An (Theo AMN)

>> xem thêm

Bình luận(0)