Quân đội Syria giải phóng loạt khu vực chiến lược ở Đông Homs

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Syria đã giành lại quyền kiểm soát thêm nhiều khu vực chiến lược ở phía đông tỉnh Homs sau các cuộc giao tranh ác liệt với phiến quân IS.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 2/2, quân đội Syria đã giải phóng thêm nhiều khu vực chiến lược ở phía đông tỉnh Homs khỏi ách chiếm đóng của phiến quân IS.
Cụ thể, lực lượng chính phủ Damascus đã giành lại quyền kiểm soát giao lộ Jahar và 5 khu vực xung quanh. Ngoài ra, binh sĩ Syria cũng đánh bật các tay súng IS ra khỏi ngôi làng Tây al-Boyezeh và tiến quân đến nhà máy gas Hayan ở Đông Homs.
Quan doi Syria giai phong loat khu vuc chien luoc o Dong Homs
 Các binh sĩ Syria trên xe quân sự. Ảnh: Press TV.
Trước đó cùng ngày, quân đội Syria và lực lượng đồng minh tiếp tục tăng cường an ninh ở căn cứ không quân T4 và giành lại quyền kiểm soát nhiều vùng đất rộng lớn xung quanh căn cứ này.
“Lực lượng chính phủ Damascus đã giải phóng các khu Baner Fazeh, Fazeh Farm và Tây Qasr al-Heir sau nhiều giờ giao tranh ác liệt với tổ chức khủng bố IS”, nguồn tin cho biết.
Hiện tại, quân chính phủ Syria tiếp tục chiến dịch quân sự quy mô lớn nhằm vào các căn cứ của IS ở phía đông Homs. Được biết, nhóm khủng bố đã hứng chịu tổn thất nặng nề sau các cuộc giao tranh.
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)