Quá buồn ngủ khi lái xe, cha nhờ con trai 12 tuổi cầm lái

Google News

Quá buồn ngủ khi đang lái xe trên đường cao tốc, người cha đã chuyển chỗ để cậu con trai 12 tuổi điều khiển ô tô. Khi bị cảnh sát chặn lại, cậu bé khai đó là lần đầu tiên em cầm lái.

Mới đây, Cảnh sát Lang Phường, Hà Bắc (Trung Quốc) đã điều tra và xử lý hành vi điều khiển ô tô mà không có bằng lái của bé trai 12 tuổi. Chiếc xe cậu bé đang điều khiển có chở bố mẹ, em 6 tuổi và ông nội chạy quãng đường hơn 40km trên cao tốc. 
Cha của cậu bé nói với cảnh sát rằng, gia đình họ khởi hành từ Bắc Kinh. Trong quá trình lái xe, do cả đêm không ngủ nên anh buồn ngủ và không thể tiếp tục cầm lái. Tuy nhiên, thay vì tìm một nơi an toàn để nghỉ ngơi anh đã nhờ con trai 12 tuổi cầm lái. Thấy vậy, ông nội và mẹ cậu bé cũng không phản đối ý kiến này.
Qua buon ngu khi lai xe, cha nho con trai 12 tuoi cam lai
Cậu bé 12 tuổi khai nhận đây là lần đầu em lái ô tô. Ảnh The Paper. 
Khi bị cảnh sát chặn xe lại, cậu bé 12 tuổi khai ra những lời đáng sợ như: "Đây là lần đầu tiên con lái ô tô", "Con chơi rất giỏi các trò chơi mô phỏng go-kart", "Con đã học cách phanh và chuyển làn ở trong game"…
Theo luật pháp Trung Quốc, gia đình này chỉ bị phạt 1.000 tệ đối với hành vi giao ô tô cho người chưa có giấy phép. Các hành vi khác như lái xe khi buồn ngủ, không ngăn cản trẻ vị thành niên lái xe... chỉ bị phê bình, nhắc nhở.
Ngày 3/8, sự việc được đăng tải trên mạng xã hội cũng khiến nhiều người bức xúc. “Không hiểu gia đình này nghĩ gì khi giao xe cho đứa trẻ chưa từng lái xe”. “Họ quá coi thường tính mạng của mình và người khác”.
Một số cư dân mạng còn thừa nhận cậu bé may mắn vì chưa gây ra vụ tai nạn nào trên đường trước khi bị cảnh sát giao thông giữ lại.

Mời độc giả xem video Lái xe Mescedes truy đuổi, tông chết người do mâu thuẫn. Nguồn: Giao thông 24h.



Thảo Nguyên (Theo 163)

>> xem thêm

Bình luận(0)