Phố đèn đỏ có thể biến mất ở Amsterdam

Google News

Các nhà chức trách ở Amsterdam đang có kế hoạch đưa những người gái mại dâm ra khỏi “phố đèn lồng đỏ” ở trung tâm thành phố, tờ Guardian viết.

Pho den do co the bien mat o Amsterdam
 Ảnh minh họa.
Bà Femke Halsema, người phụ nữ đầu tiên giữ chức lãnh đạo thành phố lớn nhất Hà Lan — Amsterdam, định bắt tay vào thực hiện sáng kiến này vào năm 2019.
Trong số các biện pháp sẽ có cả việc cấp giấy phép cho hoạt động mại dâm ở bên ngoài trung tâm lịch sử của thành phố. Đại biểu thị chính, bà Femke Roosma đã trình bày quan điểm của mình như sau: "Các quý vị hãy hình dung một cơ sở giống như khách sạn với các phòng được trang bị nút báo động, và những người phụ nữ có thể yên tâm về tiền bạc của mình và không còn bị khó chịu vì bị những người khách du lịch chĩa máy ảnh vào mình".
Tình trạng khách du lịch thường xuyên tụ tập đông đúc trong khu phố De Wallen là một trong những lý do khiến chính quyền thành phố buộc phải tìm cách di dời cư dân vùng này. Hiện tại, người đứng đầu thành phố đã phải ra lệnh đóng cửa các khu nhà cung cấp dịch vụ mại dâm để bộ phận dọn dẹp vệ sinh công cộng có thể tới đây gom rác.
Ấn phẩm lưu ý rằng, đây không phải là nỗ lực đầu tiên giải phóng trung tâm thành phố khỏi các "nữ tu sĩ tình yêu", tuy nhiên những lần trước chính quyền đều thất bại trong việc này.
Theo Đình Dương/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)