Phiến quân IS "chết như ngả rạ" ở thành phố Mosul

Google News

(Kiến Thức) - Quân đội Iraq đã đập tan cuộc tấn công quy mô lớn của phiến quân IS ở thành phố Mosul, qua đó tiêu diệt hơn 70 chiến binh khủng bố.

Hãng Fars (Iran) đưa tin ngày 26/12, quân đội Iraq và lực lượng đồng minh đã đẩy lui cuộc tấn công của phiến quân IS ở thành phố Mosul, qua đó gây tổn thất nặng nề cho nhóm khủng bố.
“Hơn 70 chiến binh IS bị tiêu diệt sau khi các lực lượng vũ trang Iraq đập tan cuộc tấn công quy mô lớn của bọn khủng bố ở thành phố Mosul”, Tướng Abdel Amir Rashid Yarallah ngày 26/12 cho hay.
Phien quan IS chet nhu nga ra o thanh pho Mosul
Quân đội Iraq đã tiêu diệt hàng chục chiến binh IS ở Mosul hôm 26/12. Ảnh: FNA. 
Cụ thể, phần tử khủng bố IS định tấn công các đơn vị của lực lượng Cảnh sát Liên bang Iraq ở phía nam khu Albu Seif. Tuy nhiên, cuộc tấn công đã bị đẩy lui, ít nhất 21 chiến binh khủng bố bỏ mạng và nhiều tay súng khác bị thương trong cuộc giao tranh với lực lượng Iraq.
“Nhóm IS cũng định lao xe bom tự sát vào các đơn vị của quân đội Iraq tại quận al-Entesar, al-Salam và al-Shima ở phía đông nam thành phố Mosul. Tuy nhiên, các lực lượng Iraq đã phá hủy 4 xe chở đầy bom và 3 xe quân sự của phiến quân IS, đồng thời tiêu diệt 51 tay súng khủng bố”, nguồn tin cho hay.
Trong diễn biến liên quan, ngày 25/12, Thiếu tướng Sami al-Arezi tiết lộ, các lực lượng chống khủng bố Iraq đã được trang bị đủ các loại vũ khí, đạn dược cần thiết để bắt đầu giai đoạn thứ hai của chiến dịch giải phóng Mosul khỏi IS.
>>> Xem thêm video Quân đội Iraq mở chiến dịch giải phóng Mosul khỏi tay phiến quân IS (Nguồn video Daily Mail/Reuters):
Thiên An (Theo FNA)

>> xem thêm

Bình luận(0)