Phát hoảng: Nhà tù Mỹ để lọt phạm nhân tải phim khiêu dâm

Google News

NY Post hôm 13/4 đưa tin 2 phạm nhân ở Ohio đã sử dụng máy tính để tải phim khiêu dâm và nghiên cứu cách chế thuốc nổ.

Từ tháng 6/2015 đến tháng 4/2017, phạm nhân Adam Johnston và Scott Spriggs cùng thiết lập mạng lưới máy tính trong nhà giam.
Johnston khẳng định Spriggs đã lắp ráp các bộ phận máy tính, được cung cấp từ RET3, tổ chức phi lợi nhuận chuyên thu gom máy tính cũ. Thông thường, tù nhân ở đây có nhiệm vụ tách rời các linh kiện điện tử, để chuyển cho RET3 xử lý các công đoạn tiếp theo.
Phat hoang: Nha tu My de lot pham nhan tai phim khieu dam
Nơi 2 tù nhân cất giấu hệ thống máy tính. Ảnh: NY Post. 
Theo bản báo điều tra của Chánh thanh tra bang Ohio, những phạm nhân này đã giấu 2 chiếc máy tính sau tấm ván gỗ dán, ở trên trần nhà trong phòng tập luyện.
Các thiết bị cũng được kết nối tới hệ thống máy tính của Cơ quan cải tạo phạm nhân Ohio (ODRC). Hơn nữa, Johnston và Spriggs còn sử dụng thông tin cá nhân của cựu nhân viên cơ quan này để kết nối Internet, báo cáo cho hay.
Nhóm điều tra còn tìm thấy “bộ công cụ chứa mã độc hại nhằm tấn công máy tính” và các bài báo "dạy cách tự chế ma túy, chất dẻo, chất nổ và làm giả thẻ tín dụng”.
Máy tính lưu trữ nhiều phim khiêu dâm, các bộ phim mới phát hành và chương trình truyền hình. Johnston và Spriggs dùng những thứ này để đổi vật phẩm cần thiết với các tù nhân khác.
2 nam phạm nhân này còn đăng ký 5 thẻ tín dụng dưới tên của tù nhân khác, giả mạo chữ ký để tiếp cận nhiều khu vực trong nhà tù.
Nhà chức trách dấy lên nghi ngờ sau khi ODRC nhận được thông báo một cán bộ cơ quan này sử dụng Internet “vượt quá mức cho phép hàng ngày”.
Văn phòng Tổng Thanh tra cuối cùng đã phát hiện lỗ hổng an ninh Spriggs và Johnston sử dụng trong trại giam. Cơ quan này ngay sau đó kêu gọi các nhà tù cần xem xét lại thủ tục và hệ thống quản lý.
NY Post cho hay hiện chưa rõ Johnston và Spriggs sẽ phải đối mặt thêm tội danh nào nữa không.
Theo Chi Lê/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)