Phái đoàn Saudi mang bút vàng, nhẫn kim cương sang Indonesia làm quà

Google News

Trong chuyến thăm Indonesia của Quốc vương Saudi Arabia, các quan chức nước này đã mang theo đồng hồ Rolex, bút bi vàng và nhẫn kim cương làm quà cho các quan chức Indonesia.

Theo The Star, Ủy ban Phòng chống Tham nhũng Indonesia đã công bố danh sách quà tặng do các quan chức khai báo lại sau chuyến thăm của phái đoàn Saudi Arabia hồi đầu tháng này. Ủy ban này không công khai danh tính những người nhận quà.
Tổng trị giá các món quà ước tính khoảng 5 tỷ rupiah Indonesia (tương đương 375.000 USD), trong đó có kiếm vàng, bút bi vàng, nhẫn kim cương, đồng hồ Rolex.
Việc trao đổi quà cáp giữa các lãnh đạo, nguyên thủ quốc gia trong các chuyến thăm nhà nước là chuyện thường gặp. Tuy vậy, không nhiều quốc gia tặng quà "hậu hĩnh" như các quan chức Saudi Arabia.
Phai doan Saudi mang but vang, nhan kim cuong sang Indonesia lam qua
Indonesia đã phải huy động một lực lượng khổng lồ để chuẩn bị cho chuyến thăm của Quốc vương Salman. Ảnh: Reuters. 
Trước đó, tờ Jakarta Post đưa tin Cảnh sát trưởng quốc gia Indonesia Tito Karnavian nhận được một thanh kiếm vàng từ Đại sứ Saudi Arabia tại Indonesia, ông Osama Mohammed Abdullah Al Shuaibi, ngay trước thềm chuyến thăm.
Thanh kiếm này cũng nằm trong danh sách quà tặng được kê khai. Luật Indonesia yêu cầu các quan chức phải khai báo tất cả tiền bạc và quà tặng lên ủy ban chống tham nhũng trong 30 ngày sau khi nhận được.
Cảnh sát dự kiến trưng bày thanh kiếm tại trụ sở của lực lượng này. Bộ Ngoại giao cũng nhận được một thanh kiếm khác nhân chuyến thăm của Quốc vương Saudi.
Indonesia đã điều động ít nhất 9.000 cảnh sát và binh sĩ để đảm bảo an ninh cho chuyến thăm 12 ngày của Quốc vương Salman.
Quốc vương mang theo một đoàn tùy tùng rầm rộ tới Indonesia, gồm 1.500 người và 459 tấn hành lý, thiết bị. Ông còn mang theo hai chiếc xe sang trọng, thang máy dát vàng để xuống chuyên cơ. Khi Quốc vương Salman đi nghỉ ở đảo du lịch Bali, chính phủ Indonesia đã huy động tàu chiến tuần tra ngoài khơi bãi biển nơi ông nghỉ.
Theo Phương Thảo/Zing News

>> xem thêm

Bình luận(0)