Phà chở khách Hàn Quốc gặp nạn, 163 người thoát chết

Google News

(Kiến Thức) - Theo ghi nhận từ hiện trường vụ tai nạn trên khiến ít nhất 6 hành khách bị thương, toàn bộ hành khách và thủy thủ đoàn của con phà gặp nạn đều đã được đưa tới nơi an toàn vài giờ sau đó.

Theo hãng thông tấn Sputnik hôm nay 25/3 vào khoảng 15 giờ 47 phút (theo giờ địa phương), một phà chở khách của Hàn Quốc đang trên đường đến đảo Mokpo đã đâm vào rạn san hô ngoài khơi bờ biển biển gần huyện Shinan, cách Seoul khoảng 400 km về hướng nam. Theo thông tin hiện tại ở thời điểm gặp nạn chiếc phà này đang chở theo 163 hành khách.
Ngay khi sự cố được thông báo lực lượng Cảnh sát Biển Hàn Quốc đã điều bốn tàu tuần tra tới hiện trường vụ tai nạn thực hiện các hoạt động cứu hộ, một số tàu cá ở gần đó cũng chạy tới hỗ trợ.
 Cận cảnh chiếc phà gặp nạn ở ngoài khơi huyện Shinan hôm 25/3 khiến 163 người mắc lại trên rạn san hô. Ảnh: Yonhap.
 Theo hãng tin Yonhap rất may vụ va chạm không làm hư lớp vỏ ngoài của con phà và cũng như khiến nó mất cân bằng, theo các nhân chứng vụ tai nạn trên xảy ra khi chiếc phà cố gắng tranh một con tàu cá. Theo thông tin sơ bộ, có ít nhất 6 người bị thương.
Văn phòng Tổng thống Moon Jae-in tuyên bố nhanh chóng triệu tập trung tâm tình huống khẩn cấp để xử lý vụ việc.
Kể từ sau tai nạn chìm phà Sewol vào năm 2014, giới chức Hàn Quốc đã cho tăng cường đáng kể các biện pháp an toàn trên hầu hết các phương tiện đường thủy của nước này, nhất là đối với các con phà chở khách
Vụ tai nạn trên xảy ra vào ngày 16.4.2014 khi phà Sewol chở 476 người trên hành trình từ thành phố Incheon đến đảo Jeju. Hơn 300 người đã tử nạn, trong đó có khoảng 250 học sinh.

Mời độc giả xem video: Vụ chìm phà ở Hàn Quốc có thể là do "do đổi hướng đột ngột". (nguồn VTC14)

Trà Khánh

>> xem thêm

Bình luận(0)