Ông Trump nêu lý do bất ngờ khiến Chính phủ Mỹ đóng cửa

Google News

(Kiến Thức) - Chính phủ Mỹ đã phải đóng cửa ngay dịp lễ Giáng sinh 2018 và tình trạng này vẫn tiếp diễn. Tổng thống Trump mới đây cho rằng nguyên nhân khiến Chính phủ Mỹ đóng cửa chỉ vì cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020.

Hồi tháng 12/2018, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã yêu cầu hơn 5 tỷ USD để hỗ trợ việc xây dựng bức tường biên giới Mỹ-Mexico. Tuy nhiên, phe Dân chủ tại Quốc hội Mỹ phản đối đề xuất này.
Bất đồng liên quan đến ngân sách liên bang đã khiến Chính phủ Mỹ đóng cửa ngay dịp lễ Giáng sinh 2018 và tình trạng này hiện nay vẫn tiếp diễn.
Theo Sputnik ngày 3/1, Tổng thống Trump cho rằng nguyên nhân khiến Chính phủ Mỹ đóng cửa chỉ vì cuộc bầu cử Tổng thống năm 2020.
Ong Trump neu ly do bat ngo khien Chinh phu My dong cua
Toà nhà Quốc hội Mỹ. Ảnh: Reuters. 
“Chính phủ Mỹ đóng cửa chỉ vì cuộc bầu cử tổng thống năm 2020. Đảng Dân chủ biết rằng họ không thể giành chiến thắng dựa trên tất cả những thành tựu của tôi”, Tổng thống Trump viết trên Twitter.
Trước đó, ngày 2/1, Tổng thống Trump đã tổ chức một cuộc họp với các lãnh đạo Cộng hoà và Dân chủ để thảo luận về tình hình an ninh tại khu vực biên giới Mỹ-Mexico trong bối cảnh Chính phủ liên bang Mỹ vẫn bị đóng cửa một phần.

Mời độc giả xem thêm video: Ông Trump chính thức trở thành Tổng thống thứ của nước Mỹ (Nguồn: VTC1)

Ông chủ Nhà Trắng quy trách nhiệm việc chính phủ đóng cửa cho Đảng Dân chủ, cảnh báo rằng tình trạng này có thể kéo dài nếu cần thiết, đồng thời kêu gọi Đảng Dân chủ ủng hộ xây dựng bức tường biên giới.
Tổng thống Mỹ Trump đã yêu cầu phân bổ hơn 5 tỷ USD để hỗ trợ việc xây dựng một bức tường biên giới Mỹ-Mexico. Tuy nhiên, các nghị sĩ Dân chủ cùng một số thành viên Đảng Cộng hoà phản đối đề xuất này. Họ nhắc lại rằng trong chiến dịch tranh cử hồi năm 2016, ông Trump từng cam kết sẽ yêu cầu Mexico trả tiền cho bức tường đó.
Thiên An

>> xem thêm

Bình luận(0)