Ông Trump khuyên dân Mỹ đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách

Google News

Ông Trump khuyên dân Mỹ đeo khẩu trang, thực hiện giãn cách, đồng thời bày tỏ hy vọng Mỹ sẽ phát triển thành công vaccine ngừa COVID-19 vào cuối năm nay.

Ngày 27-7, Tổng thống Mỹ Donald Trump đã khuyên người dân nên đeo khẩu trang và thực hiện giãn cách xã hội để tránh sự lây lan của dịch COVID-19, theo hãng tin Reuters.
Ông Trump nói những lời này trong chuyến thăm Trung tâm đổi mới công nghệ sinh học Fujifilm Diosynth, một cơ sở nghiên cứu vaccine ở Morrisville, bang North Carolina.
Ong Trump khuyen dan My deo khau trang va thuc hien gian cach
Ông Trump đeo khẩu trang khi đến thăm Trung tâm công nghệ sinh học Fujifilm ở Morrisville, bang North Carolina (Mỹ). Ảnh: REUTERS 
“Tôi tin tưởng tất cả người Mỹ đã làm điều đúng đắn nhưng chúng tôi khuyên mọi người đặc biệt tập trung vào việc duy trì giãn cách xã hội, giữ vệ sinh nghiêm ngặt, tránh tụ tập đông người và các quán bar, đeo khẩu trang khi cần thiết” - ông Trump nói.
Ông Trump có phát ngôn trên trong bối cảnh tỉ lệ ủng hộ ông đang giảm xuống đáng kể vì nhiều người Mỹ tin rằng cách chính phủ đối phó với dịch COVID-19 là một thảm họa.
Đây là lần thứ hai ông Trump đeo khẩu trang xuất hiện trước công chúng. Lần đầu tiên là trong chuyến đi đến Trung tâm y tế Walter Reed ở ngoại ô thủ đô Washington DC vào đầu tháng này.
“Tôi đã nghe những điều rất tích cực, vào cuối năm nay, chúng tôi nghĩ rằng chúng tôi dư sức để làm điều đó”- ông Trump nói về một loại vaccine ngừa COVID-19 tiềm năng.
Ông cũng bày tỏ sự tin tưởng vào sự phục hồi kinh tế và kêu gọi thống đốc các bang nên tiến hành mở cửa.
Mỹ là nước có dịch nặng nhất thế giới, tổng số ca nhiễm lẫn tử vong đều cao hơn các nước khác. Cố vấn an ninh quốc gia Robert O’Brien đã trở thành quan chức cao cấp nhất của chính quyền Tổng thống Trump dương tính với COVID-19.
Ông Trump, người đang tìm kiếm nhiệm kỳ tổng thống thứ hai trong cuộc bầu cử vào ngày 3-11 tới, từng giành chiến thắng tại bang chiến trường North Carolina trong cuộc bầu cử năm 2016. Tuy nhiên theo một cuộc thăm dò mới nhất của đài NBC News/Marist, ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ Joe Biden đang dẫn đầu ông Trump tại bang North Carolina.
Theo Vĩnh Khang/Pháp Luật

>> xem thêm

Bình luận(0)