Ông Trump chỉ trích đại sứ Anh là "kẻ rất ngu ngốc"

Google News

Tổng thống Mỹ nói đại sứ "lập dị" của Anh tại Mỹ là "một kẻ rất ngu ngốc" sau khi loạt email bị rò rỉ cho thấy ông Kim Darroch chê bai chính quyền Trump.
 

"Đại sứ lập dị mà Vương quốc Anh nhét sang Mỹ không phải là người mà chúng tôi ưa thích, một gã rất ngốc", Tổng thống Trump viết trên Twitter.
"Ông ấy nên nói với đất nước của mình và Thủ tướng May về cuộc đàm phán Brexit thất bại của họ và không nên khó chịu trước những lời chỉ trích của tôi về việc nó được xử lý tồi tệ thế nào", tổng thống Mỹ viết.
"Tôi đã nói với @theresa_may cách thực hiện thỏa thuận đó, nhưng bà ấy đã đi theo con đường ngu ngốc của riêng mình - không thể hoàn thành nó. Một thảm họa!", ông viết, chỉ trích trực diện thủ tướng Anh.
Ong Trump chi trich dai su Anh la
 Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: AFP/Getty.
"Tôi không biết Đại sứ nhưng đã được thông báo rằng ông ta là một kẻ ngốc hợm hĩnh. Hãy nói với ông ta rằng Mỹ hiện có Kinh tế & Quân sự tốt nhất ở bất cứ đâu trên thế giới, cho đến nay... và cả hai chỉ ngày càng lớn hơn, tốt hơn và mạnh hơn... Cảm ơn, Ngài Tổng thống!", ông nói thêm. 
Hôm 7/7, các email tiết lộ Đại sứ Kim Darroch đã gọi chính quyền Trump là "vụng về và bất tài".
BBC cho biết ông Kim sẽ không gặp con gái Ivanka Trump của tổng thống như dự kiến vào ngày 9/7.
Văn phòng thủ tướng Anh gọi vụ rò rỉ là "không may" và đã bắt đầu một cuộc điều tra chính thức. Họ khẳng định Vương quốc Anh và Mỹ vẫn chia sẻ mối quan hệ "đặc biệt và lâu dài".
Các email bí mật của đại sứ Anh bị rò rỉ cho Mail vào ngày 7/7 chứa một loạt chỉ trích về ông Trump và chính quyền của ông, nói rằng Nhà Trắng "rối loạn chức năng" và bị chia rẽ dưới thời Tổng thống Trump.
Ông Kim Darroch, người trở thành đại sứ tại Mỹ vào tháng 1/2016, đặt câu hỏi liệu Nhà Trắng này "có bao giờ trông uy nghiêm" hay không nhưng cũng cảnh báo rằng tổng thống Mỹ không nên bị cách chức.
Theo Tuyết Mai/Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)